Thứ sáu, 10/05/2024 01:36 (GMT+7)

Tủ sách Đặng Thùy Trâm- món quà ý nghĩa đầu năm học mới

Đặng Nam- Minh Phan -  Chủ nhật, 17/09/2023 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tủ sách mang tên liệt sỹ - bác sỹ Đặng Thùy Trâm sẽ là cầu nối với tương lai, tiếp tục khơi dậy, lan tỏa văn hóa đọc của thầy cô và học sinh.

Ngày 16/9/2023, tại thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang và thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra Lễ trao tặng Tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên, trong khuôn khổ “Dự án Tủ sách Đặng Thùy Trâm” do Hội đồng họ Đặng Việt Nam phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Tổ chức “Trái tim người lính”; CLB Mãi mãi tuổi 20” và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thực hiện.

tm-img-alt
Các Đại biểu tham dự lễ trao tủ sách Đặng Thuỳ Trâm cho Trường THCS thị trấn Bố Hạ (Yên Thế, Bắc Giang).

Dự buổi lễ có TS. Trung tướng Đặng Vũ Sơn (nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ) Thường trực Hội đồng Họ Đặng Việt Nam; Ông Đặng Ngọc Dũng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi; Ông Lê Minh Hải, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Bắc Giang; Ông Thân Minh Sâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang); Bà Trần Thị Thanh Nhàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Chi Lăng; Ông Vi Nông Trường, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng (Lạng Sơn). Cùng dự có các đại biểu khách quý, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Yên Thế; huyện Chi Lăng và thầy cô giáo học sinh Trường THCS thị trấn Bố Hạ; Trường THCS thị trấn Đồng Mỏ.

Về phía các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện Dự án có ThS. Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam- Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trưởng và Đô thị Việt Nam; Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng, Chủ tịch Tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam”; Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản lý Quỹ Mãi Mãi Tuổi 20; Bà Đặng Kim Trâm- Đại diện gia đình Anh hùng LLVTND, Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

tm-img-alt
Các Đại biểu chụp ảnh cùng với thầy và trò Trường THCS thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Sáng kiến về việc hình thành chuỗi tủ sách mang tên Liệt sỹ, Anh hùng LLVTND Đặng Thùy Trâm, do Nhà văn Đặng Vương Hưng nêu ý tưởng và khởi xướng từ đầu năm 2023.

Đây là một món quà đầy ý nghĩa được cựu chiến binh Đặng Hồng Sơn - Phó Trưởng Ban Quản lý Dự án Nâng cấp Mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất kết nối và các Cựu chiến binh Trung đoàn 272 - Quân đoàn 14, quyên góp và tài trợ cho Trường THCS thị trấn Bố Hạ; Trường THCS thị trấn Đồng Mỏ.

Dự án tủ sách Đặng Thùy Trâm là một chương trình mang tính cộng đồng, có sức lan tỏa rất nhanh chóng, bởi ý nghĩa xã hội sâu sắc. Qua mỗi tủ sách nhằm góp phần tích cực vào hoạt động văn hóa đọc và hỗ trợ việc dạy học trong nhà trường; đưa trẻ em đến với sách, đến với nguồn tri thức nhân loại, và mở sách bước ra thế giới.

tm-img-alt
Ban tổ chức dự án trao tủ sách Đặng Thuỳ Trâm cho Trường THCS thị trấn Bố Hạ (Yên Thế, Bắc Giang).

Kể từ khi bắt đầu kêu gọi các nguồn lực chung tay xây dựng chuỗi tủ sách này, các cựu chiến binh của Trung đoàn 272 đã phát động, vận động trong anh em để thực hiện việc quyên góp và tài trợ 3 tủ sách có chất lượng tại 3 tỉnh (Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn).

tm-img-alt
Thầy và trò Trường THCS thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Đại diện tiếp nhận tủ sách, lãnh đạo nhà Trường THCS thị trấn Bố Hạ; Trường THCS thị trấn Đồng Mỏ đã bày tỏ niềm vui lớn của tập thể nhà trường và các em học sinh được đón nhận Tủ sách Đặng Thùy Trâm.

Tủ sách mang tên liệt sỹ - bác sỹ Đặng Thùy Trâm sẽ là cây cầu nối thế hệ măng non với thế hệ anh hùng, nhắc nhở các em học sinh tự hào, biết ơn và trân trọng quá khứ. Tủ sách sẽ là cầu nối với tương lai, nơi khơi dậy và làm bùng lên ngọn lửa yêu sách, đam mê văn hóa đọc của thầy cô và các thế hệ học sinh nhà trường.

tm-img-alt
Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng với thầy và trò Trường THCS thị trấn Bố Hạ (Yên Thế, Bắc Giang).

"Văn hóa đọc và tình yêu sách sẽ lan tỏa từ trái tim người lính, đến thế hệ giáo viên và các em học sinh. Nhà trường tin tưởng rằng những lan tỏa tốt lành ấy sẽ gieo trồng được những hạt giống công dân tốt, yêu nước và yêu sách, xây dựng đất nước giàu đẹp..." một cô giáo dạy môn lịch sử Trường THCS thị trấn Bố Hạ chia sẻ.

Trước đó, ngày 26/8/2023, Ban tổ chức dự án cũng đã trao tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên cho Trường THCS Kinh Bắc (tỉnh Bắc Ninh).

Nữ bác sỹ, liệt sỹ Đặng Thùy Trâm là người con gái tiêu biểu của họ Đặng. Chị là biểu tượng cao đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc ta.

Nhật ký của chị viết trong máu và lửa của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại là cuốn sách hay nhất, chân thực nhất và cảm động nhất mà các thế hệ sau này mãi trân trọng, gìn giữ.

Vì lẽ đó, chuỗi tủ sách mang tên Liệt sỹ, Anh hùng Đặng Thùy Trâm đã và đang được triển khai trong cả nước có ý nghĩa tiếp nối truyền thống của lớp người đi trước với thế hệ trẻ hôm nay.

Trong những tháng tới, các tủ sách Đặng Thùy Trâm sẽ được tiếp tục trao tặng tại một số địa phương trong cả nước, trong đó có huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi – nơi chị Đặng Thùy Trâm hy sinh.

Bạn đang đọc bài viết Tủ sách Đặng Thùy Trâm- món quà ý nghĩa đầu năm học mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới