Thứ năm, 02/05/2024 15:09 (GMT+7)

Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu năm 2022: Nhiều hoạt động đặc sắc, độc đáo

MTĐT -  Thứ tư, 20/04/2022 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022 được tổ chức trong điều kiện cả nước thực hiện chủ trương của Chính phủ về mở cửa du lịch toàn diện, phục hồi và phát triển kinh tế sau hai năm đầy khó khăn bởi tác động của dịch bệnh Covid-19.

Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022, gồm những hoạt động chính diễn ra tại thành phố Lai Châu như Lễ khai mạc với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” và Carnaval diễn diễu đường phố; các không gian trưng bày văn hóa, du lịch, nông nghiệp. Tại nhiều địa phương đã diễn ra chuỗi các hoạt động, tập trung tại các huyện: Tam Đường, Phong Thổ, Than Uyên, Tân Uyên và thành phố Lai Châu, với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, ấn tượng, được du khách, nhân dân đánh giá cao.

Tại Lễ Bế mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022, ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 nhấn mạnh, dù trong thời gian diễn ra các hoạt động trời có mưa, nhưng các nội dung, hoạt động đã diễn ra thành công và đạt được các mục tiêu mà Ban Tổ chức hướng tới.

Sau 4 ngày diễn ra chuỗi các hoạt động đặc sắc liên quan đến văn hóa, du lịch, chiều nay (17/4), Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022 đã hoàn tất các nội dung và bế mạc.

Ngoài các hoạt động văn hóa dân tộc, lễ hội đặc sắc, Lai Châu đã giới thiệu nhiều điểm du lịch văn hóa cộng đồng như: Lao Chải 1, Sì Thao Chải, Sin Suối Hồ...và 6/10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam như Pu Si Lung, Tả Liên Sơn, Pu Ta Leng, Bạch Mộc Lương Tử, Hoàng Liên San...

Trong các sự kiện lần này, khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư, du khách... Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chế biến, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm mắc-ca, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của địa phương. Đồng thời, tìm kiếm đầu tư, liên kết mở rộng thị trường, đưa thương hiệu các mặt hàng nông sản đặc trưng vươn xa hơn.

Tại 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP tiêu biểu của từng địa phương như: miến dong, gạo, cá sấy, thịt trâu gác bếp, rượu, mật ong, sâm Lai Châu, trà cổ thụ, đông trùng hạ thảo… Riêng đối với gian hàng giới thiệu sản phẩm mắc-ca, trưng bày 6 sản phẩm, gồm: cây giống, hạt mắc-ca sấy, dầu ăn, dầu gội đầu, kẹo, socola chế biến từ hạt mắc-ca của doanh nghiệp tỉnh Lai Châu và Tây Nguyên.

Việc tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm mắc-ca, sản phẩm OCOP và một số sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu thể hiện sự quan tâm của tỉnh, các cơ quan chuyên môn trong hoạt động kích cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trước tình hình dịch Covid-19 tác động đến các lĩnh vực, nhất là ngành nông nghiệp của Lai Châu.

tm-img-alt
Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 diễn ra thành công tốt đẹp. Nguồn: baolaichau

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cho biết: Sự kiện đã góp phần quảng bá mạnh mẽ tiềm năng du lịch địa phương với bạn bè trong nước và quốc tế, từng bước khẳng định hình ảnh và thương hiệu của du lịch Lai Châu trên bản đồ du lịch Việt Nam. Trong thời gian diễn ra sự kiện, địa phương đã đón hơn 70.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm, khám phá... Các sản phẩm du lịch được du khách ưa thích nhất là các bản du lịch văn hóa cộng đồng dân tộc Thái, Mông, Dao, Lự và các khu, điểm du lịch khám phá thiên nhiên mạo hiểm.

"Năm 2022 mục tiêu của du lịch Lai Châu là đón trên 470.000 lượt khách. Chúng tôi đặt mục tiêu vào các sản phẩm, những cái mà Lai Châu có thế mạnh như du lịch cộng đồng và các sản phẩm du lịch mới như là du lịch trekking mạo hiểm các đỉnh núi cao. Tín hiệu đáng mừng có được là kết quả của quá trình tỉnh hỗ trợ cho các đoàn Famtrip, các doanh nghiệp lữ hành lớn của miền Nam đến khảo sát, kết nối với các doanh nghiệp của địa phương, để đưa khách du lịch theo các tour du lịch chính thống đến với Lai Châu.", ông Kháng chia sẻ.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu năm 2022: Nhiều hoạt động đặc sắc, độc đáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.