Chủ nhật, 28/04/2024 00:21 (GMT+7)

Tunisia: Phát hiện nhiều thi thể người di cư trên bờ biển

MTĐT -  Thứ hai, 07/08/2023 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền Tunisia mới đây đã thông báo đã phát hiện thi thể của 10 người di cư trên một bãi biển gần thành phố Sfax - nơi đã và đang chứng kiến số lượng các vụ vượt biển đến châu Âu gia tăng đột biến trong năm nay.

Tuyên bố của Lực lượng Phòng vệ quốc gia Tunisia nêu rõ: “10 thi thể đã được tìm thấy trong 48 giờ qua bởi các đơn vị bảo vệ bờ biển ở phía Bắc Sfax”.

Người phát ngôn của Tòa án thành phố Sfax, ông Faouzi Masmoudi tiết lộ lực lượng chức năng địa phương họ đã nhận được thông báo về việc phát hiện “8 thi thể, tất cả dường như là những người châu Phi cận Sahara”. Đội ngũ điều tra viên đang nỗ lực xác định danh tính của các nạn nhân.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể người di cư tại Zarzis, Tunisia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ông Masmoudi xác nhận những người di cư thiệt mạng được phát hiện trong 2 ngày 4 và 5/8. Thuyền của họ có khả năng bị một cơn bão đánh chìm. Tuy vậy, quan chức này lưu ý không có vụ đắm tàu nào được báo cáo xảy ra ở khu vực ngoài khơi thành phố Sfax. Ông cho rằng các nạn nhân có thể đã xuất phát từ một khu vực khác dọc bờ biển Tunisia.

Theo Bộ Nội vụ Tunisia, tính đến ngày 20/7, các lực lượng chức năng của quốc gia Bắc Phi đã phát hiện tổng cộng 901 thi thể trong năm nay sau những vụ tai nạn hàng hải ở Địa Trung Hải và 34.290 người di cư khác đã được giải cứu hoặc bị ngăn chặn. Hầu hết những người này đến từ các quốc gia trong khu vực châu Phi cận Sahara. Khoảng cách giữa Sfax và đảo Lampedusa của Italy chỉ vào khoảng 130 km.

Theo số liệu thống kê của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), gần 90.000 người di cư đã đến Italy trong năm nay. Hầu hết trong số họ xuất phát từ Tunisia hoặc nước láng giềng Libya. Trong khi đó, Tổ chức Di cư Quốc tế đánh giá dòng người di cư ở trung tâm Địa Trung Hải từ Bắc Phi đến châu Âu đối diện với mức độ rủi ro cao nhất thế giới với hơn 20.000 nạn nhân thiệt mạng kể từ năm 2014.

Tunisia đã trở thành cửa ngõ chính cho những người di cư bất hợp pháp và những người xin tị nạn chủ yếu đến từ các vùng khác của châu Phi, cố gắng vượt qua các chuyến đi đầy nguy hiểm trên những chiếc thuyền tạm bợ, với hy vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tunisia: Phát hiện nhiều thi thể người di cư trên bờ biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề