Chủ nhật, 28/04/2024 04:01 (GMT+7)

Tuổi trẻ Hòa Bình "Tiếp sức mùa thi” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

An Hạ -  Thứ năm, 29/06/2023 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuổi trẻ tỉnh Hòa Bình tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại 37 điểm trong toàn tỉnh.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là dịp để Đoàn viên thanh niên thể hiện sức trẻ, sống hết mình, sống có ý nghĩa hơn, cống hiến, mang lại những giá trị cho cộng đồng và cho chính bản thân.

Theo Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm 2023 là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Chương trình năm nay được triển khai đồng bộ với các hoạt động thiết thực, cụ thể, góp phần cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả. Qua đó, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, được cộng đồng ghi nhận.

tm-img-alt
Thanh niên huyện Tân Lạc phát nước miễn phí cho các thí sinh dự thi.

Trên 1.600 đoàn viên, thanh niên của 37 đội hình "Tiếp sức mùa thi” đã có mặt tại các điểm thi từ rất sớm để hướng dẫn vị trí, sơ đồ các phòng thi; dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực thi; phát nước miễn phí cho thí sinh; phối hợp cùng lực lượng chức năng phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông; hỗ trợ thí sinh và người nhà...

Tại huyện Mai Châu, với phương châm "Một đội hình nhiều nhiệm vụ”, Ban Thường vụ Huyện đoàn thành lập 2 đội thanh niên tình nguyện với sự tham gia của 80 đoàn viên thanh niên.

Các đội hình tình nguyện đã tổ chức lao động vệ sinh khu vực thi, phòng thi, hướng dẫn thí sinh sơ đồ phòng thi, xem số báo danh; hỗ trợ ứng phó các tình huống khẩn cấp; phát các vật dụng như: gần 300 chai nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, gần 200 chiếc quạt tay, hỗ trợ gần 600 chiếc bút bi…

Bên cạnh đó, Huyện đoàn tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phối hợp hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường sau buổi thi.

Chương trình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện Mai Châu.

Theo đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các trường THPT trên địa bàn thành lập đội hình "Tiếp sức mùa thi", đội hình "Hoa phượng đỏ". Mỗi đội hình có từ 30 - 40 thành viên tham gia tình nguyện tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

tm-img-alt
Thanh niên huyện tham gia "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 tại điểm trường THPT Mai Châu B.

Cũng trong dịp này, Huyện đoàn Mai Châu phối hợp Công an huyện tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện "Hành quân xanh”, gồm các chiến sỹ Công an huyện cùng với ĐVTN tình nguyện tiếp sức mùa thi, ra quân hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh đăng ký, kích hoạt tải khoản định danh điện tử VNeID.

Chương trình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” năm 2023 được các đội tình nguyện triển khai đồng bộ tại các điểm thi, tập trung vào các nội dung như: Hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh nhằm giúp các em có tinh thần thoải mái nhất; hỗ trợ nhóm thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chỉ dẫn, đón tiếp ban đầu, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục, di chuyển vào phòng thi, hỗ trợ dụng cụ học tập như bút, thước kẻ.

Ngoài ra, các tình nguyện viên tổ chức mô hình "Bữa ăn sáng miễn phí”, cấp phát nước uống cho thí sinh và người nhà thí sinh, hướng dẫn người nhà thí sinh để xe gọn gàng; phối hợp lực lượng an ninh tại các điểm thi làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh và người nhà thí sinh đến dự thi; hỗ trợ công tác vệ sinh khu vực cổng trường sau khi kết thúc mỗi buổi thi…

Bạn đang đọc bài viết Tuổi trẻ Hòa Bình "Tiếp sức mùa thi” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề