Chủ nhật, 28/04/2024 06:29 (GMT+7)

Tuyên Quang: Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Song Lam -  Thứ năm, 29/06/2023 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo và giao trách nhiệm cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, đôn đốc các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng kiểm tra và tổ chức thực hiện nghiêm việc đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, chỉ đạo các điểm thi tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm Quy chế thi; yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi nêu cao trách nhiệm, tập trung cao độ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử.

Bên cạnh đó kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định; tiếp tục tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh để có các biện pháp đảm bảo an toàn kỳ thi, phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng công nghệ cao để vi phạm quy chế thi.

Chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về tình hình diễn biến kỳ thi, việc xử lý các trường hợp vi phạm Quy chế thi và các tình huống bất thường để kịp thời tuyên truyền, cảnh báo, răn đe…

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công điện về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sau nghi vấn lọt đề thi môn Ngữ văn và môn Toán xảy ra tại tỉnh Cao Bằng và Yên Bái.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề