Thứ hai, 29/04/2024 14:19 (GMT+7)

Tuổi trẻ Quảng Trị nô nức tổ chức hoạt động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Ngọc Anh -  Thứ năm, 29/02/2024 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các cán bộ đoàn xác định, đây không phải là việc ngày một, ngày hai mà phải là quá trình thường xuyên, liên tục.

Đã trở thành nét đẹp truyền thống, cứ dịp đầu năm, các cấp bộ đoàn trong tỉnh lại nô nức tổ chức hoạt động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Năm nay, từ sự tuyên truyền, vận động của Tỉnh đoàn, 100% huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã ra quân trồng cây, góp thêm màu xanh cho quê hương.

Tại các cơ sở đoàn, hoạt động trồng, chăm sóc cây xanh diễn ra sôi nổi. Ước tính trong dịp này, hàng ngàn cây xanh đã được tuổi trẻ Quảng Trị trồng tại các di tích lịch sử, khu công nghiệp, tuyến đường... làm cho quê hương, đất nước “càng ngày càng xuân”.

tm-img-alt
Đoàn viên, thanh niên huyện Vĩnh Linh tham gia trồng cây bảo vệ môi trường

Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh Lê Minh Thái cho biết, từ lâu, việc trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế đã trở thành hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ trên địa bàn. Tuy nhiên, bao giờ cũng vậy, mùa xuân luôn là thời điểm hoạt động này phát triển mạnh, trở thành phong trào sôi nổi.

Năm nay, Huyện đoàn Vĩnh Linh lựa chọn tổ chức lễ ra quân Tết trồng cây tại xã Vĩnh Thủy. Trên tuyến đường trung tâm của xã, hàng chục cây bàng Đài Loan đã được các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên vun trồng. Sau hoạt động do huyện đoàn tổ chức, các cơ sở đoàn trực thuộc cũng đã nối bước với những công trình, phần việc góp thêm màu xanh cho quê hương.

Anh Lê Minh Thái chia sẻ: “Không phải hô hào, vận động nhiều như trước, các đoàn viên, thanh niên hôm nay rất tự giác tham gia những hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt là trồng cây xanh. Nhiều mô hình hay đã ra đời, được nhân rộng trên địa bàn như: “Đổi rác lấy cây xanh”; “Trồng rừng gây quỹ”; tặng cây giống cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trồng cây ở địa chỉ đỏ...”.

Cũng nhận thức sâu sắc: “Mỗi cây được trồng là một món quà vô giá gửi đến thế hệ mai sau”, thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm đến hoạt động ý nghĩa này. Hằng năm, cán bộ Đoàn khối đều đưa chỉ tiêu trồng cây, bảo vệ môi trường vào kế hoạch hoạt động chung và vận động các cơ sở đoàn hưởng ứng. Để thúc đẩy phong trào chung, cứ đúng dịp đầu năm, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lại tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Năm nay, hoạt động ý nghĩa này được Đoàn khối chọn tổ chức tại xã Hải Thái, huyện Gio Linh. “Tại chương trình, chúng tôi đã trao tặng mô hình “Hàng cây thanh niên” cho Đoàn Thanh niên xã Hải Thái. Các đại biểu đã cùng đoàn viên, thanh niên tiến hành trồng 130 cây sao, sến, nhạc ngựa, bằng lăng... Chúng tôi tin rằng, hoạt động này sẽ được tuổi trẻ đoàn khối nhân rộng”, Phó Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Lê Thị Hồng Nhung cho biết.

Cũng như bao người dân Việt Nam, từ lâu, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của việc trồng cây. Tuy nhiên, trên thực tế, nhận thức của các bạn trẻ không phải lúc nào cũng giống nhau.

Tham gia trồng cây, một số người chỉ đơn thuần nghĩ đến thành quả của sự đơm hoa, kết trái. Mặt khác, ý thức trồng cây để góp màu xanh cho quê hương của một bộ phận đoàn viên, thanh niên không phải bao giờ cũng đi liền với hành động. Có những bạn trẻ chỉ làm theo phong trào, còn kết quả lâu dài như thế nào thì không quan tâm.

Nhận thức rõ thực tế ấy, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã vào cuộc để nhân lên màu xanh cho quê hương, đất nước. Công tác tuyên truyền, vận động, giúp nâng cao nhận thức của người dân nói chung, đoàn viên, thanh niên nói riêng được đặc biệt quan tâm.

Các cán bộ đoàn xác định, đây không phải là việc ngày một, ngày hai mà phải là quá trình thường xuyên, liên tục. Cùng với tập trung tuyên truyền, vận động, các cấp bộ đoàn trong tỉnh chú trọng xây dựng các chương trình, hoạt động cụ thể. Qua triển khai, những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được lựa chọn, nâng lên thành phong trào.

Đặc biệt, các cấp bộ đoàn chú ý hướng các hoạt động về cơ sở nhằm khơi dậy tinh thần, nhân lên những việc làm đẹp của đoàn viên, thanh niên.

Nỗ lực của các cấp bộ đoàn sớm mang lại kết quả. Từ sự tuyên truyền, vận động của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã hiểu sâu sắc ý nghĩa của việc trồng cây, qua đó có hành động đúng. Cùng với việc chung tay bảo vệ rừng, thời gian qua, hoạt động trồng mới cây xanh được các cấp bộ đoàn chú trọng.

Tính riêng năm 2023, toàn đoàn đã trồng mới 474.596 cây xanh. Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Thành đoàn Đông Hà tổ chức điểm lễ ra quân Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, thu hút sự tham gia của hàng trăm đoàn viên, thanh niên và người dân.

Ngoài Thành đoàn Đông Hà, từ giữa tháng 2 đến nay, các huyện, thị đoàn, đoàn trực thuộc cũng đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động hưởng ứng với những công trình, phần việc cụ thể. Qua đó, hàng nghìn cây xanh đã được trồng mới.

Để phong trào không chỉ sôi nổi vào dịp đầu xuân mới, các thủ lĩnh đoàn trong tỉnh đã vào cuộc để biến mục tiêu nhân lên màu xanh cho quê hương, đất nước thành việc làm hằng ngày. Từ sự tuyên truyền, vận động của cán bộ đoàn, các bạn trẻ nỗ lực thực hiện chỉ tiêu hằng năm là mỗi đoàn viên, thanh niên trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh.

Hoạt động bảo vệ môi trường được đoàn gắn với những ngày cụ thể trong tuần, tháng như: “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới”...

Năm 2023, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% cấp bộ đoàn trong tỉnh đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”. Để nhân lên ý nghĩa của đợt ra quân đồng loạt này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 500 cây xanh cho các huyện, thị đoàn đảm nhận trồng tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, di tích lịch sử...

Cứ thế, qua những hoạt động, phong trào của đoàn, mong muốn góp thêm màu xanh cho quê hương trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh càng được nhân lên. Ai cũng tin tưởng sẽ hoàn thành vượt chỉ tiêu hằng năm là mỗi đoàn viên, thanh niên trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh. Xa hơn, tuổi trẻ Quảng Trị mong muốn mỗi chi đoàn, chi đội sẽ có một vườn cây xanh, góp phần làm cho quê hương, đất nước ngày càng xanh tươi như lời dạy của Bác Hồ.

Bạn đang đọc bài viết Tuổi trẻ Quảng Trị nô nức tổ chức hoạt động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...