Thứ năm, 02/05/2024 18:09 (GMT+7)

UBND TX. Nghi Sơn ra Quyết định bắt buộc khắc phục hậu quả xây dựng trái phép tại phường Mai Lâm

Quang Sáng -  Chủ nhật, 11/09/2022 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 04/8/2022 UBND thị xã Nghi Sơn ban hành Quyết định số 7143/QĐ-KPHQ về việc buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính đối với ông Lê Hồng Luân.

Theo quyết định, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra đối với ông Lê Hồng Luân (sinh năm 1986, trú tại tổ dân phố Hải Lâm, phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) phải thực hiện khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính (Chuyển đất rừng đặc dụng là rừng trồng, đất rừng phòng hộ là rừng trồng, đất rừng sản xuất là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp với tổng diện tích là 315 m2) quy định tại: điểm b khoản 2 Điều 10 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai.

tm-img-alt
Quyết định số 7143/QĐ-KPHQ của UBND thị xã Nghi Sơn về việc buộc khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính đối với ông Lê Hồng Luân.

Cụ thể, hộ gia đình ông Lê Hồng Luân đã xây dựng công trình có chiều rộng 17,5m, chiều dài 18m, trong khuôn viên xây dựng 01 nhà thờ. Tổng diện tích chuyển đổi chuyển mục đích sử dụng đất là 315 m2. Công trình được xây dựng trên thửa đất thể hiện đất núi tờ bản đồ số 17 bản đồ địa chính xã Mai Lâm năm 1998.

Từ những sai phạm trên, UBND thị xã Nghi Sơn buộc ông Lê Hồng Luân khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp được xác định theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Nghị định số 04/2022/NĐ-CP ngày 06/01/2022 của Chính phủ, thời gian thực hiện là 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Hết thời hạn quy định tại khoản 5 Điều 1 Quyết định này mà ông Lê Hồng Luân không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, giao UBND phường Mai Lâm, đội kiểm tra quy tắc xây dựng phòng Tài nguyên - Môi trường và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện quyết định.

tm-img-alt
Công trình xây dựng không phép và lấn chiếm tại xã Mai Lâm

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến sai phạm của 2 hộ gia đình ông Lê Hồng Luân và ông Nguyễn Sỹ Nhạc thường trú tại tổ dân phố Hải Lâm, phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa xây dựng công trình trái phép trên đất công và lấn, chiếm đất hộ khác nhưng chưa được xử lý.

Ngày 27/6 UBND thị xã Nghi Sơn đã có văn bản số 2592 /UBND-TNMT về việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo phản ánh của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Tiếp đó, ngày 18/7, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được văn bản phúc đáp số 2954/UBND-QTXD của UBND thị xã Nghi Sơn về việc thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm theo phản ánh.

Dư luận mong mỏi, với Quyết định số 7143/QĐ-KPHQ của UBND thị xã Nghi Sơn, pháp luật sẽ được thực thi, các công trình sai phép phải trả lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và phải bị cưỡng chế nếu ông Lê Hồng Luân không tự nguyện chấp hành.

Đến ngày 09/09/2022, nhưng gia đình ông Lê Hồng Luân vẫn chưa thực hiện theo Quyết định của UBND TX. Nghi Sơn. Liệu rằng có sự bất chấp không thực hiện khi chính quyền đã chỉ đạo thực hiện.

Với tính thượng tôn pháp luật người dân mong mỏi UBND tỉnh Thanh Hóa; UBND thị xã Nghi Sơn sát sao thực hiện để tạo niềm tin trong lòng nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết UBND TX. Nghi Sơn ra Quyết định bắt buộc khắc phục hậu quả xây dựng trái phép tại phường Mai Lâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.