Thứ sáu, 03/05/2024 00:49 (GMT+7)

Úc: Công ty khai thác mỏ bị phạt vì xả nước thải trái phép gây ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 19/10/2022 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một công ty khai thác mỏ ở lãnh thổ phía Bắc nước Úc đã bị phạt hơn 300.000 đô la vì xả nước thải ô nhiễm trái phép có khả năng gây hại đến môi trường

Nathan River Resources (NRR) nhà điều hành mỏ quặng sắt Roper Bar, nằm trong Vườn Quốc gia Limmen, cách thành phố Darwin, Úc khoảng 600 km về phía đông nam.

Sau trận lụt lớn vào mùa mưa vào tháng 2 năm ngoái, một lượng đáng kể nước thải bị ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác của công ty đã được xả ra khỏi các hố của mỏ vào sông Towns gần đó trong vài ngày. Hành động này đang vi phạm nghiêm trọng quy định về việc xả thải của mỏ và họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

tm-img-alt
Hoạt động khai thác mỏ của công ty NRR (Nguồn: ABCNEWS)

Vừa qua, tại Tòa án địa phương Darwin, Thẩm phán David Woodroffe nói rằng trong khi không có bằng chứng về tác hại thực sự đối với môi trường, các hành động của công ty vẫn tạo ra mối đe dọa cho một khu vực nguyên sơ.

Có một nguy cơ tiềm ẩn đối với môi trường từ việc xả lượng lớn chất thải vào sông Towns và hệ sinh thái xung quanh khu vực mỏ. Thẩm phán cho biết quyết định đã đề cập đến vi phạm  của công ty trong việc không thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đối phó với thiết bị bơm không đủ.

Ông lưu ý rằng công ty đã thực hiện các bước thiết thực để sửa đổi kể từ khi sự cố xảy ra, bao gồm việc thực hiện các biện pháp kỷ luật và đảm bảo nhân viên hiện đã biết về các quy trình xả nước.

Cục môi trường, công viên và an ninh nước của địa phương cho biết việc xử phạt vi phạm giấy phép xả nước đã được thực hiện nghiêm túc.

Thẩm phán đã kết tội công ty trên cả bốn tội danh và phạt tổng cộng 340.000 đô la.

Jo Townsend, người kiểm soát tài nguyên nước của Cục cho biết. “Người có giấy phép có trách nhiệm đối với môi trường và với tư cách là cơ quan quản lý, chúng tôi xử lý tất cả các báo cáo về ô nhiễm với sự tôn trọng mà họ xứng đáng nhận được. NRR không có bất kỳ sự cho phép, biện minh hay bào chữa nào cho việc xả nước thải bị ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác theo cách mà họ đã làm”.

Trung tâm môi trường của địa phương hoan nghênh hình phạt của tòa án đối với công ty nhưng cho biết cần có các quy định tốt hơn để ngăn ngừa ô nhiễm.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Úc: Công ty khai thác mỏ bị phạt vì xả nước thải trái phép gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.