Thứ sáu, 29/03/2024 06:28 (GMT+7)

Ứng viên “Cây chổi vàng” Nguyễn Thanh Vân: Niềm tự hào của URENCO

Hồng Anh -  Thứ tư, 27/12/2017 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

21 năm công tác tại Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội là 21 năm chị đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Chị Nguyễn Thanh Vân, Tổ trưởng sản xuất Tổ Môi trường số 08 – Chi nhánh URENCO Ba Đình.

Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống làm việc trong lĩnh vực vệ sinh môi trường. Mẹ và chị gái của chị Nguyễn Thanh Vân đều là công nhân môi trường công tác tại Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, còn anh trai chị là công nhân quét rác đường phố Tổ Môi trường số 5 – Chi nhánh URENCO Ba Đình.

Gia đình chị Vân đã có hàng chục năm đóng góp cho văn minh – sạch đẹp của thủ đô và được tôn vinh là Gia đình công nhân viên chức tiêu biểu của ngành. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, ngay từ khi còn trẻ, chị đã tham gia công tác tại Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, đảm nhận công tác quét rác đường phố. Đến nay, chị đã có thâm niên 21 năm hoạt động trong nghề.

Ông Nguyễn Hữu Tiến – Tổng giám đốc Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội phát biểu động viên khích lệ người lào động, công nhân vệ sinh môi trường tại Hội nghị 2017. Ảnh: Hoàng Hiệp

Có lẽ, được sinh ra trong một gia đình mà mọi người đều làm vệ sinh môi trường đã giúp chị hiểu được những giá trị tốt đẹp của nghề này. Chị tự hào về nghề và cống hiến hết mình trong công việc.

Chị luôn chủ động làm những phần khó, phần nặng. Chị dành thời gian đến từng hộ dân để tuyên truyền, góp ý trong việc đổ rác văn minh, đúng giờ, đúng nơi quy định. Và cứ mỗi khi có cửa hàng kinh doanh hay văn phòng mới mở nào trên địa bàn mình phụ trách, chị lại đến phổ biến đầy đủ các quy định về vệ sinh môi trường.

Đối với những hộ dân còn thiếu ý thức, xả rác bừa bãi ra lòng đường, hè phố, chị lại kiên trì nhắc nhở kết hợp với thu dọn sạch ngay nên họ rất nể phục và cảm mến chị. Chị còn cùng với Tổ trưởng dân phố và Hội phụ nữ phường tham gia vào công tác tổng vệ sinh chiều thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần.

Hơn nữa, chị rất tích cực phối hợp với UBND và công an các Phường trong công tác giải tỏa lòng hè đường, giữ gìn vệ sinh đường phố, trả lại cảnh quan đô thị và hè đường cho người đi bộ. Với địa bàn mình phụ trách, chị luôn dành hết tâm sức và thời gian như vậy nên được các cấp lãnh đạo và người dân yêu quý, tạo điều kiện trong quá trình công tác cũng như giữ ý thức hơn. Vì vậy chất lượng vệ sinh môi trường ở những nơi chị phụ trách luôn được đảm bảo.

Từ tháng 1/2014, chị được tập thể Tổ và Ban lãnh đạo tín nhiệm giao nhiệm vụ là Tổ trưởng sản xuất Tổ Môi trường số 08 – Chi nhánh URENCO Ba Đình, quản lý hai phường Ngọc Hà và Đội Cấn. Đến tháng 10/2017, Chi nhánh giao thêm cho chị quản lý phường Kim Mã.

Đây là địa bàn rất rộng và có nhiều điểm đặc thù khó khăn trong công tác sản xuất như: Phần lớn địa bàn là khu vực ngõ xóm, giao thông đi lại khó khăn, địa bàn giáp ranh giữa hai quận Ba Đình và Tây Hồ với nhiều khu di tích lịch sử được xếp hạng như Hồ xác máy bay B52, Đình làng Ngọc Hà, Bảo tàng chiến thắng B52,...Tuyến phố Ngọc Hà, Đội Cấn, Kim Mã là 3 tuyến phố trọng điểm A1 hàng năm đón hàng vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến thăm và dự họp, vì vậy, việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp được đặt lên hàng đầu.

Một số địa bàn khu vực thuộc quận Ba Đình, Hà Nội luôn xanh, sạch đẹp. Ảnh Hồ Ngọc Khánh nhìn từ trên cao. Ảnh: TL

Ý thức được trách nhiệm quan trọng của mình, chị cố gắng học hỏi, tìm tòi những phương thức làm việc tốt và đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất để áp dụng trong quá trình làm việc của tổ. Đồng thời nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, kịp thời của Ban lãnh đạo Chi nhánh, sự phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể của 3 phường nên đã triển khai tốt công tác vệ sinh môi trường. Nhờ đó, khu vực 3 phường chị phụ trách luôn giữ được nét khang trang, thoáng đãng, sạch đẹp.

Là một Đảng viên, một tổ trưởng gương mẫu, chị Vân luôn đi đầu trong mọi công việc, từ khó khăn vất vả. Chị đi sâu đi sát tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng công nhân để sắp xếp công việc sao cho phù hợp với hoàn cảnh và sức khỏe của mỗi người, giúp cho người lao động yên tâm tham gia lao động sản xuất, đạt hiệu quả cao.

Luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân nên chị đặc biệt quan tâm đến vấn đề công cụ, dụng cụ sản xuất, kịp thời phát hiện đồ cũ, hỏng để sửa chữa hoặc thay mới, đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như nâng cao tuổi thọ của công cụ nhằm tiết kiệm chi phí, góp phần nâng cao thu nhập của người lao động; thường xuyên phổ biến đến từng công nhân thực hiện tốt mọi quy trình công nghệ trong quá trình cơ giới hóa, đưa máy móc vào thay thế một phần nhân công thủ công, đáp ứng nhu cầu văn minh của toàn xã hội; vận động các thành viên trong tổ biết chia sẻ những khó khăn với đơn vị trong thời kỳ quá độ, thay đổi mô hình làm việc từ thủ công sang cơ giới.

21 năm công tác tại Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội là 21 năm chị đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Điều đó cho thấy sự cống hiến bền bỉ của chị vì Công ty, vì vẻ đẹp của thủ đô từ khi mới bắt đầu công tác tới tận bây giờ. Bằng những thành tích xuất sắc trong công việc, chị Vân đã 3 lần được tặng danh hiệu “Công nhân giỏi cấp ngành” và 2 lần được tặng danh hiệu “Công nhân giỏi cấp thủ đô”. Không chỉ là một công nhân tốt chị còn là người dân thủ đô tiêu biểu khi được khen tặng “Người tốt việc tốt cấp thành phố” 2 năm 2013, 2015, “Người tốt việc tốt cấp Công ty” giai đoạn 2010-2015 và 2016 và đạt danh hiệu “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác” giai đoạn 2010-2015 cùng rất nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Có được một thủ đô sạch đẹp như hôm nay là công sức và tâm huyết của biết bao người công nhân và các gia đình có truyền thống trong lĩnh vực vệ sinh môi trường. Có rất nhiều gia đình giống như gia đình chị Vân, nhiều thế hệ tiếp nối nhau kiên trì lao động mang đến mỹ quan cho thành phố bởi họ coi đó là công việc đầy tự hào và cao đẹp. Họ là những người xứng đánh được xã hội tôn vinh.

Bạn đang đọc bài viết Ứng viên “Cây chổi vàng” Nguyễn Thanh Vân: Niềm tự hào của URENCO. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.