Chủ nhật, 28/04/2024 02:45 (GMT+7)

Uzbekistan: Sét đánh nổ kho pin xe điện làm 164 người thương vong?

Tùng Lâm -  Thứ sáu, 29/09/2023 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ nổ khủng khiếp đã xảy ra tại một nhà kho hải quan gần sân bay Tashkent, Uzbekistan vào ngày 28/9 khiến ít nhất 163 người bị thương và một cậu bé 15 tuổi thiệt mạng. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra về nguyên nhân thật sự của vụ nổ.

tm-img-alt
Vụ nổ khiến hơn 100 người thương vong. Ảnh: The Sun

The Sun đưa tin, ngay sau khi xảy ra vụ nổ, cảnh sát đã phải huy động hàng chục xe cứu thương để đưa các nạn nhân đến bệnh viện. Trong số đó có ít nhất 5 trẻ em bị thương do kính vỡ và một cậu bé 15 tuổi đã thiệt mạng. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ có bao nhiêu người đang ở trong nhà kho khi vụ nổ xảy ra.

Ban đầu, có thông tin cho rằng vụ nổ có thể là kết quả của một tai nạn máy bay, nhưng chính quyền Uzbekistan nhanh chóng phủ nhận thông tin này. Thay vào đó, họ cho rằng nguyên nhân chính của vụ nổ là do sét đánh trúng một nhà kho chứa ô tô điện và pin xe điện.

Mặc dù chính quyền Uzbekistan đã công bố nguyên nhân là do sét, song vẫn có những nghi ngờ rằng nguyên nhân thực sự có thể liên quan đến các chất cấm trong nhà kho. Những đồn đoán này đã bị phủ nhận, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được trả lời.

Vụ nổ đã tạo ra một ngọn lửa khổng lồ, và không ít người dân ở khu vực phía nam Tashkent đã cảm nhận được sự ảnh hưởng của nó, mặc dù cách xa tâm chấn vụ nổ gần 32 km.

Bộ Tình trạng khẩn cấp của Uzbekistan đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân thật sự của vụ nổ.

Bạn đang đọc bài viết Uzbekistan: Sét đánh nổ kho pin xe điện làm 164 người thương vong?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề