Thứ hai, 29/04/2024 12:21 (GMT+7)

Văn khấn Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 chi tiết nhất

MTĐT -  Thứ hai, 04/04/2022 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 sẽ rơi vào cuối tuần này. Bạn đã chuẩn bị đủ mâm cúng, văn khấn chưa? Mời tham khảo bài viết sau để nắm rõ thông tin.

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 ngày mấy?

Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10/3 Âm lịch) năm 2022rơi vào ngày Chủ Nhật (ngày 10/4/2022 dương lịch).

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 được nghỉ mấy ngày?

Do ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 là ngày nghỉ lễ tết được quy định trong Bộ luật Lao động, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương.

Tuy nhiên, thay vì chỉ nghỉ một ngày, người lao động được nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 trong 3 ngày liên tục, do Giỗ Tổ trùng ngày Chủ Nhật.

Người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần sẽ nghỉ từ thứ Bảy (9/4/2022) đến thứ Hai tuần kế tiếp (11/4/2022). Người lao động có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần sẽ nghỉ từ 10/4/2022 đến hết ngày 11/4/2022.

Cụ thể lịch nghỉ như sau:

Ảnh: Thư viện pháp luật
Ảnh: Thư viện pháp luật

Chi tiết Văn khấn Giỗ Tổ Hùng Vương

Nam mô a di đà Phật! (3 lần)

Kính lạy chín phương trời đất, Mười phương chư Phật, Thánh hiền. Lạy các Vua Hùng linh thiêng, Gây dựng đất này Tiên tổ.

Con tên là... địa chỉ... Nhân ngày Giỗ Tổ con xin gởi đến đáng bề trên chút hương hoa lễ phẩm thể hiện lòng thành của gia đình con đến các Vua Hùng và các bậc tổ tiên.

Kính xin độ trì phù hộ, Mọi chuyện tốt lành bình an.

Bách bệnh giảm trừ tiêu tan, Điều lành mang đến vẹn toàn.

Điều dữ mang đi, yên ổn. Đi đến nơi, về đến chốn, Tai qua nạn khỏi tháng ngày.

Cầu được ước thấy, gặp may, Mọi điều hanh thông, thuận lợi.

Con cái học hành tấn tới, Ngoan ngoãn nghe lời mẹ cha.

Thi đỗ lớp gần, trường xa, Mát mặt gia đình làng nước.

Tình duyên gặp người kiếp trước, Ý trung nhân... xứng muôn phần. Tình xa duyên thắm như gần, Suốt đời yêu thương nhất mực.

Đi làm thăng quan tiến chức, Bôn bán một vốn bốn lời. Hạnh phúc thanh thản một đời, Nam mô a di đà Phật!

Kính lạy cao xanh Trời đất, Lạy các Vua Hùng linh thiêng. Đức Thánh Trần cõi người hiền, Muôn đời độ trì phù hộ!

Nam mô a di đà Phật! (cúi lạy 3 cái).

unnamed (1)

Mâm cúng Giỗ Tổ Hùng Vương

Tùy vào mỗi gia đình mà mâm cúng Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ có những món khác nhau. Nhưng, tựu chung vẫn có các món như: Bánh chưng, bánh dày và cơm tẻ.

Bánh chưng, bánh giầy là 2 sản vật thời kỳ Hùng Vương, nó tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở của muôn loài.

Bạn đang đọc bài viết Văn khấn Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 chi tiết nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.