Chủ nhật, 28/04/2024 22:24 (GMT+7)

Vết nứt cầu Thăng Long: Cần mời chuyên gia nước ngoài về nghiên cứu

MTĐT -  Thứ bảy, 18/08/2018 18:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục Trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, việc sửa chữa tổng thể cầu Thăng Long cần phải mời chuyên gia nước ngoài về nghiên cứu để giải quyết triệt để.

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, căn cứ vào hiện trạng các hư hỏng phần mặt cầu đường bộ trên 5 dàn thép của cầu Thăng Long có hiện tượng hằn lún, rạn nứt là rất nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, việc sửa chữa các hư hỏng mặt cầu, thảm bê tông nhựa trực tiếp trên mặt cầu thép của cầu chính việc đòi hỏi kỹ thuật, chịu sự rung lắc của cầu khi khai thác, công nghệ phức tạp, phải được nghiên cứu và sử dụng những công nghệ phù hợp.

Do đó, sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP.Hà Nội đề xuất bộ GTVT chỉ đạo các các đơn vị của Bộ nghiên cứu và tổ chức sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu trước khi bàn giao cầu Thăng Long cho TP.Hà Nội quản lý.

Mặt cầu Thăng Long qua nhiều lần sửa chữa vẫn tiếp tục hằn lún.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị bộ GTVT, trong thời gian chưa bàn giao cầu Thăng Long tiếp tục chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I (thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam) và các đơn vị liên quan tiếp tục công tác duy tu, duy trì mặt cầu đảm bảo an toàn giao thông.

Theo lần kiểm tra gần nhất cho thấy, mặt đường bị rạn nứt khoảng 8.730m2, diện tích hằn lún dưới 2,5cm là gần 1.300m2; từ 2,5 đến 7cm là 570m2.

4 trong 8 khe co giãn cầu bị hư hỏng và được che tạm bằng tấm thép để đảm bảo an toàn giao thông. 

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục Trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết: Vấn đề hư hỏng bề mặt cầu Thăng Long vẫn đang được tiến hàng kiểm tra, xử lý.

"Còn về vấn đề dàn dầm thép của đường sắt thì chúng tôi cần mời chuyên gia nước ngoài về để tiến hành nghiên cứu, sửa chữa một cách triệt để nhất để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”, ông Huyện nói.

Theo vị Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc sửa chữa là hết sức phức tạp, vì không chỉ liên quan đến vấn đề bề mặt cầu mà còn liên quan đến hệ thống dàn thép của đường sắt, nên cần thời gian để nghiên cứu cũng như tìm ra hướng khắc phục một cách triệt để nhất.

Trước đó, cầu Thăng Long đã được sửa chữa nhiều lần. Năm 2009, Bộ GTVT đã sửa chữa mặt cầu qua công nghệ thi công lớp chống thấm, đỗ bê tông nhựa polymer chống thấm dày 4cm…

Nhưng theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, công nghệ áp dụng sửa chữa trước đó chưa thực sự hiệu quả, cần có những nghiên cứu áp dụng công nghệ mới cho phù hợp với điều kiện khai thác hiện nay.

Phạm Giang

Bạn đang đọc bài viết Vết nứt cầu Thăng Long: Cần mời chuyên gia nước ngoài về nghiên cứu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.