Chủ nhật, 28/04/2024 14:27 (GMT+7)

Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và khí hậu

Ngọc Anh -  Thứ tư, 06/09/2023 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Marc E.Knapper, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đại sứ Marc E.Knapper cùng nhau thảo luận những nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ để chuẩn bị cho sự kiện Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự kiến sẽ thăm chính thức Việt Nam trong một vài ngày tới (10-11/9/2023).

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Đại sứ Marc E.Knapper tin tưởng rằng chuyến thăm quan trọng này của Ngài Tổng thống Joe Biden sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, thực chất và lâu dài trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt hợp tác về tài nguyên và môi trường, góp phần duy trì hợp tác và phát triển đồng thời giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu.

small_toan-canh.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Trao đổi với Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Đại sứ Marc E.Knapper mong muốn trong thời gian tới, Hoa Kỳ và Bộ TN&MT sẽ đẩy mạnh các chương trình hợp tác với cách tiếp cận mới, tích hợp, giải quyết các vấn đề liên lĩnh vực về biến đổi khí hậu và môi trường.

Đồng thời, thúc đẩy việc triển khai Dự án Giảm thiểu ô nhiễm và các dự án hành động chống ô nhiễm nhựa góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và quản lý rác thải nhựa. Ngoài ra, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hai bên còn nhiều tiềm năng khai thác khoáng sản, phát triển năng lượng tái tạo, quản lý bền vững tài nguyên nước… thông qua việc hợp tác thực hiện các hoạt động hợp tác nghiên cứu và các dự án cụ thể.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh ghi nhận những chia sẻ của Đại sứ Marc E.Knapper đồng thời đề nghị Hoa Kỳ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan giúp Việt Nam có được sự hỗ trợ về chính sách, nguồn lực tài chính triển khai các chương trình hợp tác, các cam kết với Quốc tế.

Bộ trưởng tin tưởng rằng với sự hiểu biết của mình cùng với tình cảm dành cho Việt Nam, Đại sứ Marc E.Knapper sẽ có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai quốc gia nói chung và tăng cường quan hệ hợp tác Hoa Kỳ và Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau