Thứ sáu, 03/05/2024 09:08 (GMT+7)

Việt Yên: Tăng cường giám sát các bến, bãi kinh doanh vật liệu

Hải Vân -  Thứ ba, 04/07/2023 19:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để xử lý các vi phạm về bến, bãi chất tải, kinh doanh vật liệu, UBND xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa ra quân lấp dốc, dựng barie trên đường ra, vào các bãi và treo biển cấm hoạt động.

Theo Công văn 797/UBND-KTN ngày 28/2/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh, trước ngày 30/6/2023, UBND huyện Việt Yên tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với UBND xã Quang Châu xử lý dứt điểm 12 trường hợp vi phạm về bến, bãi chất tải, kinh doanh vật liệu.

đê điều; xử lý vi phạm; Việt Yên; Bắc Giang
UBND xã Quang Châu lắp barie và cắm biển cấm hoạt động đối với bến, bãi tập kết, kinh doanh vật liệu của hộ bà Nguyễn Thị Chức.

Ông Ngô Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Châu, huyện Việt Yên cho biết, đây là những bến, bãi chưa được cấp phép hoạt động và có trong danh sách xử lý vi phạm.

Ngay sau khi có công văn của UBND tỉnh, kế hoạch của Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, UBND xã kiện toàn Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch xử lý với từng trường hợp cụ thể. Cùng đó phối hợp với Chi cục Thủy lợi, Phòng Kinh tế huyện kiểm tra việc chấp hành, lập biên bản hiện trạng đối với từng trường hợp.

Cũng theo ông Ngô Cao Thắng, trước ngày 30/6, qua kiểm tra, các bến, bãi nằm trong danh sách phải xử lý đã tự giác hạ tải, dừng hoạt động. Để không tái phạm, những ngày qua, UBND xã tổ chức lấp dốc, dựng barie trên đường ra, vào và treo biển cấm hoạt động tại 12 bến, bãi, đến ngày 3/7 đã hoàn thành. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Hạt quản lý đê Việt Yên, Phòng Kinh tế huyện tăng cường giám sát, nếu các bến, bãi này tái phạm, địa phương sẽ không hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục đề nghị cấp phép hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết Việt Yên: Tăng cường giám sát các bến, bãi kinh doanh vật liệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới