Thứ sáu, 26/04/2024 09:53 (GMT+7)

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại iSchool Nha Trang: Nhà trường nói gì?

MTĐT -  Thứ hai, 21/11/2022 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang, chiều nay (20/11) Ban Giám hiệu đã làm việc với đại diện cha mẹ học sinh các lớp học. Tại cuộc họp, phụ huynh lo lắng vì tình trạng mất an toàn tại bếp ăn nhà trường.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, sau khi có yêu cầu khẩn về việc làm rõ vụ ngộ độc tập thể tại trường iSchool Nha Trang, đến trưa 20/11, Sở Y tế tỉnh này cho biết số ca tiếp nhận là 600 ca, trong đó số ca nhập viện điều trị nội trú là 360 ca. Hiện còn 266 ca đang được điều trị tại 6 bệnh viện. Số ca nặng là 21 ca và có 1 ca tử vong là cháu L.Z.X (SN 2016, là người nước ngoài).

Chiều 20/11, tại Trường iSchool Nha Trang, Hiệu trưởng nhà trường và Tập đoàn Nguyễn Hoàng (chủ đầu tư trường tư thục này) đã đứng ra xin lỗi các phụ huynh và nhận trách nhiệm xử lý, chịu tất cả các chi phí điều trị cho các học sinh. Nhà trường cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cho tạm dừng học tập 1 tuần lễ để các em ổn định sức khỏe, nhà trường rà soát kiểm tra an toàn vệ sinh, môi trường, an toàn và tạm dừng hoạt động bán trú đến khi được phép hoạt động.

"Chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm, mong các phụ huynh hiểu cho tấm lòng của nhà trường, xin nhận thiếu sót của mình, xin lỗi phụ huynh vì chưa làm tròn trách nhiệm của một hiệu trưởng" - vị hiệu trưởng bật khóc.

Công ty iSchool và Ban Giám hiệu Trường iSchool Nha Trang cho biết thêm, có hợp đồng với nhà cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh từ năm học 2015 với các điều khoản ràng buộc như nhà cung cấp suất ăn bán trú cam kết sử dụng các loại thực phẩm đảm bảo hợp vệ sinh và chấp hành tốt thực hiện việc an toàn vệ sinh thực phẩm; Không sử dụng các loại hàng hóa cấm sử dụng, hàng hóa không ghi rõ nguồn gốc nhà sản xuất, hoặc hàng hóa đã hết hạn sử dụng; Lên thực đơn của mỗi bữa ăn; Thực hiện tốt việc khám sức khỏe định kỳ; Giữ vệ sinh khu vực căn tin và trong trường học. Phía nhà trường theo dõi việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ chức lưu mẫu thức ăn cho từng bữa ăn. Hiện tại, kết quả kiểm nghiệm mẫu vẫn đang chờ kết luận cơ quan chức năng.

tm-img-alt
Phụ huynh học sinh đề nghị nhà trường làm rõ nguyên nhân vụ việc ngộ độc.

Nhiều phụ huynh yêu cầu được biết nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc này và yêu cầu Tập đoàn Nguyễn Hoàng đưa bác sĩ giỏi về Nha Trang điều trị cho các học sinh trước tình trạng nhập viện hàng loạt, quá tải như hiện nay.

Tối 20/11, Công ty iSchool và Ban Giám hiệu Trường iSchool Nha Trang đã phát đi thông cáo báo chí về sự việc ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang. Theo đó, tính đến 14h ngày 20/11, đã có 267 học sinh được xuất viện trong tổng số 476 em đến thăm khám tại bệnh viện và hiện còn 209 em đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Trường đang tiếp tục phối hợp với các y bác sĩ để xác định từng trường hợp bệnh nhân, các giải pháp điều trị dựa trên đánh giá chuyên môn để theo dõi và chăm sóc các em.

Tối 20/11, nhà trường có thêm sự hỗ trợ của đoàn bác sĩ, chuyên gia y tế từ TPHCM đang trên đường đến Nha Trang để cùng phối hợp với y bác sĩ địa phương để chăm sóc sức khỏe các em.

Đối với trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm, UBND tỉnh đã chỉ đạo địa phương, ban ngành, nhà trường an ủi, động viên và giúp đỡ gia đình lo các thủ tục cuối cùng cho cháu. UBND tỉnh cũng đã giao Sở Ngoại vụ phối hợp với Công an tỉnh thực hiện việc xử lý người nước ngoài tử vong trên địa bàn tỉnh đúng quy định hiện hành.

Hiện nay, Đoàn điều tra liên ngành đã lập biên bản lấy mẫu và niêm phong toàn bộ mẫu thức ăn được lưu tại cơ sở đối với thực đơn bữa ăn trưa, bữa ăn xế ngày 17/11 gửi về Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Viện Pasteur Nha Trang nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn, xác định nguyên nhân độc tố. Dự kiến đến ngày 23/11 sẽ có kết quả từ phía Viện Pasteur Nha Trang.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại iSchool Nha Trang: Nhà trường nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.