Thứ bảy, 27/04/2024 22:28 (GMT+7)

Vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Ô tô khách chạy vào đường cấm, vượt quá tốc độ

Bình An -  Thứ tư, 15/02/2023 07:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, ô tô khách gặp nạn khiến 9 người chết và 12 người bị thương ở Quảng Nam đã chạy vào đường cấm, vượt quá tốc độ.

Ngày 15/2, Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, đang tiếp tục triển khai các biện pháp thu thập chứng cứ để điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn nghiêm trọng giữa ô tô khách và container khiến 9 người chết và 12 người bị thương.

Tại buổi làm việc với ông Khuất Việt Hùng,Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc này, Thượng tá Phan Chu Ký - Phó Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, hiện trường tai nạn là ngã tư giao nhau, có tín hiệu đèn giao thông (đèn bật chế độ cảnh báo vàng). Đây là tuyến đường thi công chưa hoàn thành (mới thông tuyến kỹ thuật), chưa bàn giao đưa vào sử dụng.

Thời điểm xảy ra tai nạn, thời tiết có sương mù khá dày đặc, tầm nhìn hạn chế. Khi công an có mặt tại hiện trường thì 6 người tử vong tại chỗ, trong đó 4 người văng ra khỏi xe khách và 2 người mắc kẹt bên trong.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Theo ông Khuất Việt Hùng, trên cơ sở dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/h, tốc độ Container là 35km/h. Tuyến đường xảy ra vụ tai nạn cấm xe khách và xe tải lưu thông.

“Biển báo cho phép 60km/h, tốc độ xe khách lúc đó là 69km/h thì rõ ràng vượt quá tốc độ. Dù nguyên nhân, đúng sai chưa kết luận nhưng xe khách chạy vào đường cấm, quá tốc độ cho phép”, ông Hùng nói.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cũng yêu cầu xác minh làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng có liên quan. Đối với đơn vị kinh doanh vận tải cũng phải xác minh, điều tra vì đây là tuyến đường cấm xe khách, xe tải, người chủ đơn vị kinh doanh vận tải có biết được xe mình đang chạy trên tuyến này không? Phải xác minh, điều tra, cần phải xem xét, có thể xử lý hình sự tùy vào mức độ sai phạm.

“Đây là vụ đặc biệt nghiêm trọng, tôi đề nghị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam cần phải điều tra, xử lý thật nghiêm và thông tin công khai đến người dân, các cơ quan tuyên truyền. Lái xe vào đường cấm, lại chạy quá tốc độ là vi phạm, phải xử lý nghiêm”, ông Hùng nói.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang kiểm tra hiện trường xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Trước đó, khoảng 3h41 sáng nay 14/2, tại ngã tư giao nhau cùng mức giữa đường ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp thuộc Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Thời điểm trên, ô tô khách 76B-006.60, do ông Phạm Đức Hậu (SN 1975, trú Quảng Ngãi) điều khiển (trên xe có tổng 21 người) lưu hành trên đường Võ Chí Công (đường 129) theo hướng Quảng Ngãi đi Đà Nẵng, xảy ra tai nạn với xe ô tô đầu kéo mang BKS 92H-004.33, rơ-moóc mang BKS 92R-004.69 do ông Trần Minh Nhật (SN 1982, trú Quảng Nam) điều khiển.

Đến nay, vụ tai nạn thảm khốc này đã khiến 9 người tử vong và 12 người bị thương hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam.

Bạn đang đọc bài viết Vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Ô tô khách chạy vào đường cấm, vượt quá tốc độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề