Thứ hai, 29/04/2024 18:37 (GMT+7)

Xây dựng nguồn nhân lực ngành nước TP.HCM trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0

Hạnh Vân -  Thứ hai, 19/12/2022 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) vừa tổ chức Hội thảo “Xây dựng nguồn nhân lực ngành nước trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0”.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng giám đốc Sawaco phát biểu tại chương trình.

Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn, lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, đã xác định “Xây dựng chương trình phát triển nguồn nhân lực Tổng công ty giai đoạn 2020-2030; chú trọng nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của cán bộ lãnh đạo trên cơ sở chiến lược nhân sự lâu dài gắn với quy hoạch cán bộ; chú trọng đào tạo, đào tạo lại đội ngũ công nhân ngành cấp nước yêu ngành, lành nghề”.

Theo ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng giám đốc Sawaco, việc phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao gắn kết chặt chẽ với phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ được coi là một đột phá chiến lược, là yếu tố quyết định cũng là lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất.

Đặc biệt, trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0, Sawaco cần phải quy hoạch cụ thể hơn về cơ cấu nguồn nhân lực, nâng cao hiệu quả, năng lực hoạt động sản xuất kinh doanh, khả năng cạnh tranh và năng suất lao động thông qua việc đầu tư phát triển khoa học công nghệ, đổi mới và ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao trình độ, kỹ năng của người lao động, xây dựng nguồn nhân lực phù hợp với giá trị cốt lõi mà Sawaco đã đặt ra.

Vì vậy, để phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0, Sawaco cần xây dựng, ban hành, tổ chức triển khai thực hiện chiến lược, quy hoạch phát triển nguồn nhân lực; thực hiện nhiều giải pháp, chính sách nhằm thu hút, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao một cách toàn diện và đồng bộ từ các Công ty cổ phần cấp nước, đơn vị trực thuộc và Tổng công ty; khai thác tiềm năng, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại chỗ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

tm-img-alt
Khách mời chia sẻ tại toạ đàm

Hội thảo đặt ra những vấn đề liên quan để từ đó thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra giải pháp để khắc phục các hạn chế và phát huy các mặt làm được để từ đó phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số của doanh nghiệp hiện nay.

“Với những vấn đề được đặt ra, có thể khẳng định rằng việc xây dựng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là công việc hết sức khó khăn, lâu dài và cần được thực hiện bằng nhiều giải pháp mang tính đồng bộ. Mỗi giải pháp có vai trò riêng và hướng đến giải quyết những vấn đề đang đặt ra trong thực tiễn.

Thiết nghĩ, qua việc chúng ta cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận và cùng định hướng lại đúng và đủ các giải pháp để có thể triển khai thực hiện trong thời gian tới sẽ góp phần khắc phục được những tồn tại, hạn chế về công tác nguồn nhân lực hiện nay và xây dựng được nguồn nhân lực có chất lượng ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu của tổng công ty và góp phần cùng Thành phố xây dựng đô thị thông minh”, ông Nguyễn Thanh Sử chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng nguồn nhân lực ngành nước TP.HCM trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...