Chủ nhật, 28/04/2024 13:51 (GMT+7)

Xung đột Israel – Hamas: Ít nhất 23 nhà báo đã thiệt mạng

MTĐT -  Thứ tư, 25/10/2023 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 23 nhà báo đã thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, phản ánh mối nguy hiểm mà các phóng viên chiến trường đang phải đối mặt khi đưa tin về cuộc khủng hoảng ở Gaza.

Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) cho biết hôm 24/10 rằng 19 nhà báo người Palestine, 3 nhà báo người Israel và 1 nhà báo người Lebanon đã thiệt mạng trong chiến sự giữa các bên, cũng như gần chục người khác bị thương, mất tích hoặc bị giam giữ.

tm-img-alt
Những người Palestine, bao gồm cả một số nhà báo, đã khiêng thi thể của hai phóng viên người Palestine đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel ở Thành phố Gaza vào ngày 10/10/2023. Ảnh: HuffPost

Sherif Mansour, điều phối viên chương trình Trung Đông và Bắc Phi của nhóm, cho biết trong một tuyên bố: “CPJ nhấn mạnh rằng các nhà báo là thường dân đang làm công việc quan trọng trong thời kỳ khủng hoảng và không được trở thành mục tiêu của các bên tham chiến. Các nhà báo trong khu vực đang hy sinh rất nhiều để đưa tin về cuộc xung đột đau lòng này. Tất cả các bên phải thực hiện các bước để đảm bảo an toàn cho họ”, tuyên bố cho biết thêm”.

Việc tác nghiệp báo chí tại Gaza đã bị hạn chế kể từ khi chiến sự nổ ra. Nhiều tổ chức tin tức vẫn duy trì các văn phòng trên lãnh thổ này, bao gồm AP, BBC, Reuters và AFP, nhưng nhiều phóng viên đã phải rời đi do bom đạn.

Julie Pace, Tổng biên tập của AP, cho biết hồi đầu tháng này: “Làm việc ở Gaza lúc này là vô cùng khó khăn và điều đó phần lớn là do phóng viên của chúng tôi vừa đưa tin về sự việc, vừa lo lắng cho sự an toàn của chính họ và gia đình họ”.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Xung đột Israel – Hamas: Ít nhất 23 nhà báo đã thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau