Thứ sáu, 17/05/2024 19:13 (GMT+7)

Yemen: 85 người chết, 332 người bị thương do giẫm đạp tại trung tâm cứu trợ

MTĐT -  Thứ năm, 20/04/2023 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 85 người thiệt mạng và 332 người bị thương trong một vụ giẫm đạp xảy ra ở thủ đô Sana'a của Yemen trong một buổi từ thiện.

Theo Cơ quan y tế của lực lượng Houthi kiểm soát thủ đô Sanaa của Yemen, ít nhất 85 người đã thiệt mạng và hơn 330 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra tối 19/4 tại một trung tâm cứu trợ ở khu vực Bab Al-Yemen của Sanaa.

Ông Anis Al-Subaihi - người phát ngôn chính thức của cơ quan y tế thuộc lực lượng Houthi - cho biết đội ngũ y tế đã lập tức được triển khai tới hiện trường và đưa những người bị thương đến các bệnh viện ở thủ đô để điều trị.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. (Nguồn: NDTV)

Giới chức Houthi xác nhận thảm họa xảy ra khi người dân chen lấn để nhận hỗ trợ tiền mặt do các thương gia tại địa phương phân phát trong một sự kiện được tổ chức mà không có sự phối hợp với chính quyền Houthi.

Hiện hai thương gia liên quan vụ việc này đã bị bắt. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc này.

Yemen rơi vào xung đột kể từ cuối năm 2014, khi lực lượng Houthi giành quyền kiểm soát một số tỉnh phía Bắc, buộc chính phủ Yemen phải rời khỏi thủ đô Sanaa.

Xung đột đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, 4 triệu người phải rời bỏ nhà cửa và đẩy Yemen đến bờ vực của nạn đói. Tại thời điểm hiện tại, thường có rất đông người dân đổ xô đến các trung tâm từ thiện xin hỗ trợ nhằm đáp ứng các nhu cầu cơ bản khi gần đến lễ Eid al-Fitr - một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Hồi giáo.

Liên Hiệp Quốc đánh giá giao tranh ở Yemen là một trong những thảm kịch nhân đạo tồi tệ nhất thế giới. Theo Liên Hiệp Quốc, hơn 21,7 triệu người, tức 2/3 dân số Yemen, cần hỗ trợ nhân đạo trong năm nay.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Yemen: 85 người chết, 332 người bị thương do giẫm đạp tại trung tâm cứu trợ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Giao ban báo chí tuần 20 năm 2024
Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5).

Tin mới

Những bước chân "Xanh"
Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đã trở về nhà nghỉ nghơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài, bận rộn để góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp.
Suy ngẫm về Sách và văn hóa đọc
Vẫn biết, văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, bồi dưỡng tâm hồn và nâng cao nhận thức của con người. Nhưng người cầm sách đọc chắc chắn có nhiều điểm tương đồng và cũng có nhiều sự khác biệt.