Thứ hai, 29/04/2024 08:09 (GMT+7)

Yên Bái: Gần 3.000 học sinh tham gia Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông

Tuệ An -  Thứ hai, 13/11/2023 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/11, tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ, Ban ATGT tỉnh Yên Bái phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2023.

Dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Yên Bái; đồng chí Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2023 với chủ đề ‘‘Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn’’ đã thu hút 3.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường THPT, THCS, Trung tâm GDTX, các trường nghề trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ tham gia.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Thế Phước - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Yên Bái, nhấn mạnh: "ATGT đang là vấn đề lớn được toàn xã hội quan tâm, TNGT đang diễn ra từng ngày, từng giờ và là vấn đề xã hội bức xúc, là thách thức lớn đối với nước ta. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 10 tháng năm 2023, tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên, học sinh trên toàn quốc là 881 vụ, 490 người chết, 827 người bị thương".

tm-img-alt
Lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia, lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa các đoàn tham gia chương trình. (Ảnh: Internet)

Ông Trần Hữu Minh - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, phát biểu tại ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2023 nhấn mạnh: "Chúng ta cần phải nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của tai nạn giao thông đến sự phát triển của đất nước. Chúng ta cần phải dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi vụ TNGT có cả lỗi và trách nhiệm của từng cá nhân, của mỗi chúng ta và của cả cộng đồng.

tm-img-alt
Ông Trần Hữu Minh - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2023. (Ảnh: Internet)

Còn tại tỉnh Yên Bái, tai nạn liên quan đến thanh thiếu niên là học sinh là 14 vụ, làm 4 người chết, 11 người bị thương. Qua tuần tra, kiểm soát lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 2.020 đối tượng vi phạm là thanh thiếu niên, học sinh. 

Đáng chú ý, vi phạm nồng độ cồn là 79 trường hợp, chạy quá tốc độ cho phép là 239 trường hợp; chở quá số người quy định là trên 100 trường hợp; vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm là gần 1.300 trường hợp, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện 1.675 trường hợp, tạm giữ 1.440 phương tiện là mô tô, xe gắn máy, xe máy điện; phát hiện và bắt giữ 5 vụ, tạm giữ 31 phương tiện, xử lý 31 đối tượng thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe mô tô, xe gắn máy phóng nhanh, lạng lách, gây mất trật tự công cộng. 

Thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên vi phạm chủ yếu với các lỗi như: Đi xe dàn hàng ba, hàng tư; không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn quốc gia; đi mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi; đặc biệt xuất hiện tình trạng tụ tập đi xe lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép ở một số địa bàn thành phố, huyện Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn. 

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Tại các gia đình đến thăm, đoàn công tác đã chia sẻ với những mất mát, khó khăn của các gia đình nạn nhân bị TNGT mong họ vượt qua nỗi đau để vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, mong muốn các gia đình sẽ là những tuyên truyền viên tích cực đối với người thân và mọi người xung quanh trong việc chấp hành tốt luật giao thông, bảo đảm cho bản thân và gia đình cùng tham gia giao thông an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Gần 3.000 học sinh tham gia Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.