Thứ sáu, 26/04/2024 19:08 (GMT+7)

Hà Nội tăng giá giữ xe, bước đầu có dấu hiệu tích cực

MTĐT -  Thứ bảy, 13/01/2018 12:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 10 ngày áp dụng biện pháp tăng mức giá vé gửi xe mới trên lòng đường, vỉa hè khu vực trung tâm TP Hà Nội, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, bước đầu đã có những dấu hiệu tích cực.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - ông Vũ Văn Viện cho biết, 10 ngày là thời gian quá ngắn để có thể nói lên được điều gì rõ rệt. Tuy nhiên, một dấu hiệu rất tích cực là biện pháp “lạt mềm buộc chặt” này đã cho hiệu quả ban đầu.

Theo quan sát, lượng phương tiện, đặc biệt là ô tô con dừng đỗ trên các tuyến phố trong khu vực trung tâm TP đã có phần thưa thớt hơn, không gian lưu thông thoáng đãng hơn cả trên vỉa hè lẫn dưới lòng đường.

Ngoài ra, cũng có một bộ phận người dân cho biết, sẽ cân nhắc giữa việc sử dụng xe cá nhân và phương tiện vận tải công cộng. Điều đó cho thấy hiệu quả tức thời của biện pháp tăng giá trông giữ nhằm giảm xe cá nhân tại nội thành Hà Nội.

Từ ngày 1/1, ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, các điểm trông giữ xe ngoài trời được phép của UBND TP Hà Nội đồng loạt thu tăng giá theo quy định mới.

Việc tăng giá vé gửi xe bước đầu có dấu hiệu tích cực.

Cụ thể, giá gửi xe ban ngày và ban đêm lần lượt với xe đạp là 3.000 - 5.000 đồng, xe máy 5.000 - 8.000 đồng/lượt, ô tô tăng từ 30.000 đồng lên 50.000 đồng.

Sau khi quyết định này được áp dụng, nhiều đơn vị, cá nhân đã tự động tăng giá trông giữ ngoài quy định. Một số nơi còn phát sinh điểm trông giữ không phép, sai phép. Thậm chí xuất hiện cả “cò” mời gọi người dân gửi xe vào các điểm không được cấp phép với giá rẻ hơn quy định.

Ngày 12/1, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết đã xử lý 34 điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép với tổng số tiền phạt 166 triệu đồng.

Theo đó, quận Hoàn Kiếm và Cầu Giấy là 2 quận có nhiều điểm bị xử phạt nhất với 7 trường hợp, trong đó các điểm ở Hoàn Kiếm bị phạt 20,5 triệu đồng; các điểm ở Cầu Giấy bị phạt 26 triệu đồng.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, chính sách tăng giá trông giữ để hạn chế xe cá nhân đã được đông đảo người dân đánh giá là đúng đắn và cần thiết. Để có thể phát huy tối đa hiệu quả chính sách đó cần phải loại bỏ những vi phạm trong kinh doanh dịch vụ trông giữ xe, đồng thời có biện pháp lâu dài, bền vững.

Những ngày qua, Sở đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động trông giữ xe trên lòng đường, vỉa hè; phát hiện vi phạm là xử phạt ngay và báo cáo kết quả hàng ngày với lãnh đạo Sở.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tăng giá giữ xe, bước đầu có dấu hiệu tích cực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới