Chủ nhật, 28/04/2024 04:37 (GMT+7)

28.000 ha rừng bị thiêu rụi do cháy rừng tại Indonesia

MTĐT -  Thứ ba, 20/06/2023 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ tháng 1 đến giữa tháng 6 năm nay, các vụ cháy rừng và đất than bùn ở Indonesia đã hủy hoại 28.019 ha rừng và giải phóng 2,84 triệu tấn khí thải CO2 ra ngoài môi trường

Trong một tuyên bố mới đây, Giám đốc Cơ quan kiểm soát cháy rừng và đất than bùn thuộc Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia, ông Thomas Nifinluri đã kêu gọi thúc đẩy hợp tác liên ngành nhằm duy trì sự an toàn của các khu vực dễ xảy ra hỏa hoạn.

Theo số liệu từ hệ thống Sipongi+ thuộc bộ trên, 5 tỉnh có diện tích rừng và đất than bùn bị tàn phá nhiều nhất bao gồm các tỉnh Đông Nusa Tenggara với 5.211 ha, Tây Kalimantan (4.172 ha), Lampung (2.272 ha), Đông Nam Sulawesi (1.961 ha), và Maluku (1.953 ha).

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Chính phủ Indonesia đã triển khai công nghệ điều chỉnh thời tiết ở các tỉnh Riau, Jambi, Nam Sumatra, Tây Kalimantan, và Đông Nusa Tenggara. Nỗ lực này sẽ tiếp tục được tiến hành tại các khu vực trên đảo Kalimantan thuộc Indonesia nhằm ngăn chặn các vụ cháy rừng và đất than bùn do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, đặc biệt là trong giai đoạn từ tháng 7-10.

Cụ thể, theo ông Thomas, các hoạt động điều chỉnh thời tiết ở các tỉnh Tây Kalimantan và Trung Kalimantan sẽ được thực hiện lần lượt vào ngày 23 và 25/6 bằng máy bay Cassa 212. Các hoạt động tương tự cũng sẽ được tiến hành ở các các khu vực dễ bị tổn thương thuộc các tỉnh Nam Kalimantan, Riau và Đông Kalimantan.

Trong khi đó, chính phủ đã giao nhiệm vụ cho các công ty tư nhân xử lý các vụ cháy rừng và đất than bùn trong trường hợp xảy ra các điểm nóng ở khu vực lân cận. Ông Thomas bày tỏ hy vọng các bên liên quan sẽ tiếp tục phối hợp tốt, qua đó giúp kiểm soát hiệu quả các vụ cháy rừng.

Trước đó, ngày 14/6, Bộ trưởng Môi trường và Lâm nghiệp Siti Nurbaya Bakar cho biết Chính phủ Indonesia đã huy động 15 máy bay để tiến hành các hoạt động điều chỉnh thời tiết nhằm ngăn chặn các vụ cháy rừng trong bối cảnh tình trạng cảnh báo khẩn cấp do thiên tai đã được ban bố tại 7/34 tỉnh thành gồm Riau, Nam Sumatra, Jambi, Tây Kalimantan, Đông Nusa Tenggara, Trung Kalimantan, và Nam Kalimantan.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 28.000 ha rừng bị thiêu rụi do cháy rừng tại Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề