Chủ nhật, 28/04/2024 15:26 (GMT+7)

68% các ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội không có triệu chứng

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, 68% số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội được phát hiện nhưng không có triệu chứng, đây là tính chất mới phức tạp của dịch bệnh.

Sáng 13/4, ông Nguyễn Nhật Cảm - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã công bố thống kê rất đáng lo ngại, đó là 68% số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội được phát hiện nhưng không có triệu chứng bệnh hoặc triệu chứng chỉ thoáng qua. 

Ông Cảm cho biết - từ khi có ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội vào ngày 6/3, đến nay đã 1 tháng 6 ngày, trong suốt thời gian này, công tác phòng, chống dịch của Hà Nội luôn cao hơn một bậc.

Ông Cảm cho rằng Hà Nội là nơi có nhiều nguồn nguy cơ lây nhiễm, vì vậy việc kiểm soát hết sức khó khăn.

Ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Từ thực tế phân tích dịch tễ học các bệnh của Hà Nội, ông Cảm cho biết có tới 68% số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội là không có triệu chứng hoặc là có triệu chứng nhẹ, thoáng qua.

"Nếu chỉ dựa vào triệu chứng lâm sàng thì khả năng bỏ sót các ca bệnh là 2/3, chỉ phát hiện được 1/3, đây là tính chất phức tạp, dù không có triệu chứng nhưng khả năng lây lan vẫn còn. Chính vì vậy việc giám sát, xét nghiệm là việc làm hết sức cần thiết trong công tác phòng, chống dịch COVID-19" - ông Cảm nêu.

Bên cạnh đó, các bệnh nhân này không có triệu chứng nhưng vẫn có khả năng lây lan như người đã phát bệnh. Do vậy, nếu thời gian qua không áp dụng triệt để các biện pháp giám sát, phát hiện, bao vây, khoanh vùng thì khả năng dịch lây lan rộng, bùng phát ngoài cộng đồng tại Hà Nội là hoàn toàn có thể.

Nhận định về tình hình dịch tại Hà Nội, ông Cảm cho rằng thành phố đã làm quyết liệt và luôn cao hơn 1 bậc so với quy trình chung của cả nước.

Tại cuộc họp, PGS. TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho rằng hiện nay Hà Nội đang là điểm nóng và có nguy cơ nhất của cả nước. Hà Nội cần tiếp tục cách ly xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, thậm chí cần có chế tài.

Ngoài ra, ông Dương cũng cho rằng dựa vào tình hình hiện nay, thành phố có thể kéo dài hơn nữa việc cách ly xã hội để bảo vệ các thành quả, không chỉ đến hết ngày 15/4. “Theo tôi, ít nhất phải kéo dài thêm 1 tuần nữa”, ông Dương nói.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 68% các ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội không có triệu chứng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.