Chủ nhật, 28/04/2024 12:21 (GMT+7)

79% số người chọn mua ô-tô điện vì bảo vệ môi trường

Bắc Lãm -  Thứ năm, 17/08/2023 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó con số được đưa ra thông qua báo cáo mang tên “Di chuyển xanh: Cơ hội và thách thức cho thị trường xe điện tại Việt Nam” do Vero - đơn vị tư vấn truyền thông thương hiệu tại khu vực ASEAN phát hành.

79% số người chọn mua ô-tô điện vì bảo vệ môi trường
Một mẫu xe điện của Vinfast

Vero đã thực hiện khảo sát trên 91 người tiêu dùng Việt Nam thuộc các nhóm tuổi khác nhau, có mức độ hiểu biết khác nhau về ô-tô điện. Những người tham gia khảo sát đã chia sẻ những thông tin về các yếu tố ảnh hưởng khi họ cân nhắc và quyết định mua xe. Báo cáo đã đưa ra một số thông tin đáng chú ý:

Có đến 2/3 trong số 91 người tham gia khảo sát cho biết họ đã tìm hiểu và cân nhắc việc mua một chiếc ô-tô điện, trong đó có 79% cho rằng lý do mua xe là để bảo vệ môi trường.

79% số người chọn mua ô-tô điện vì bảo vệ môi trường

30 trong số 91 người tham gia khảo sát cho biết họ không có ý định mua một chiếc ô-tô điện, trong đó có 87% cho biết việc thiếu các trạm sạc là một trong những thách thức, nhất là khi đi xa.

Hơn 50% người tham gia khảo sát cho rằng lí do họ vẫn không cân nhắc mua ô-tô điện vì chưa quen với công nghệ trên ô-tô điện và không thể phân biệt từng loại ô-tô điện với nhau.

Sự phát triển của các ứng dụng đặt xe công nghệ và tình hình kinh tế hiện nay khiến người dùng trẻ e ngại việc chuyển sang sử dụng ô-tô điện.

79% số người chọn mua ô-tô điện vì bảo vệ môi trường

Tuy còn nhiều rào cản, xong thị trường xe điện tại Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang thúc đẩy các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng xanh để đưa phát thải ròng khí nhà kính về "0” vào năm 2050.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô-tô Việt Nam dự báo, năm 2028 Việt Nam sẽ khoảng 1 triệu xe điện, và khoảng 3,5 triệu vào năm 2040.

Bạn đang đọc bài viết 79% số người chọn mua ô-tô điện vì bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau