Chủ nhật, 28/04/2024 04:30 (GMT+7)

Australia: Nguy cơ cháy rừng ở bang South Australia do thời tiết khắc nghiệt

MTĐT -  Thứ sáu, 08/12/2023 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền bang South Australia của Australia đã ban bố cảnh báo về nguy cơ xảy ra cháy rừng thảm khốc đối với phần lớn bang này trong bối cảnh điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ngày 8/12, chi nhánh của Cục Phòng cháy Chữa cháy Quốc gia Australia (CFS) tại South Australia cảnh báo bang này đang phải đối mặt với những ngày có điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất tạo điều kiện cho cháy rừng lan rộng nhất được ghi nhận trong nhiều năm qua.

Nhiệt độ được dự báo sẽ vượt quá 40 độ C trong ngày 8/12 tại hầu khắp South Australia với gió mạnh và sấm sét không kèm mưa dông làm trầm trọng thêm nguy cơ xảy ra hỏa hoạn.

Điều này khiến CFS ban bố nguy cơ cháy rừng thảm khốc đối với 5 trong số 15 khu vực được dự báo của bang Nam Australia và nguy cơ hỏa hoạn vô cùng nghiêm trọng đối với 5 khu vực khác, bao gồm cả thủ phủ Adelaide của bang này và các vùng ngoại ô xung quanh.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hỏa được triển khai để dập đám cháy rừng ở phía Bắc thành phố Perth (Australia), ngày 23/11/2023. (Ảnh: AFP)

Theo cảnh báo về nguy cơ cháy rừng thảm khốc, người dân được khuyến cáo rời khỏi các khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng, do mọi đám cháy bùng phát đều có nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản. Lệnh cấm đốt lửa hoàn toàn cũng được áp dụng cho các khu vực nằm trong hai diện cảnh báo nêu trên.

Giám đốc CFS tại Nam Australia Brett Loughlin cho biết mọi đám cháy bùng phát sẽ vô cùng khó kiểm soát, đồng thời cảnh báo rằng gió mạnh có thể khiến máy bay chữa cháy không thể cất cánh được.

Theo ông Loughlin, các điều kiện thời tiết dự báo trong ngày 8/12 tương tự như các điều kiện thời tiết gây ra vụ cháy rừng Pinery hồi năm 2015 làm hai người thiệt mạng và hơn 470 tòa nhà bị phá hủy ở phía Đông Bắc Adelaide chỉ trong bảy ngày.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia: Nguy cơ cháy rừng ở bang South Australia do thời tiết khắc nghiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề