Chủ nhật, 28/04/2024 05:19 (GMT+7)

Australia sẽ thành lập 9 Đặc khu Phát thải ròng bằng 0

Tú Anh -  Chủ nhật, 18/06/2023 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Hiệp hội Thăm dò và sản xuất dầu mỏ Australia (APPEA), Australia sẽ thành lập 9 Đặc khu Phát thải ròng bằng 0 nhằm bố trí hoạt động sản xuất khí đốt, năng lượng tái tạo và hydro cùng với sản xuất công nghiệp, tinh luyện và các ngành công nghiệp mới.

tm-img-alt
Ảnh: ITN

Các đặc khu này sẽ được thiết kế với cơ sở hạ tầng dùng chung cho khí đốt, năng lượng tái tạo, thu giữ - sử dụng, lưu trữ các bon (CCUS) và sản xuất hydro, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi nền kinh tế với phát thải ròng bằng 0. Các đặc khu có thể bao phủ 79% trong tổng số số 215 cơ sở gây ô nhiễm nặng nhất của Australia, đang được yêu cầu cắt giảm lượng khí thải cho đến năm 2030 theo quy định của Chính phủ.

Bà McCulloch - Giám đốc điều hành của APPEA khẳng định, các đặc khu này có thể trở thành “nam châm” thu hút đầu tư trong khu vực và tạo khuôn khổ cho các ngành công nghiệp khác nhau cùng hợp tác để nhanh chóng đạt mục tiêu khí thải ròng bằng 0, giảm chi phí, tạo và bảo vệ việc làm trong lĩnh vực sản xuất, chế biến khoáng sản, công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Australia sẽ thành lập 9 Đặc khu Phát thải ròng bằng 0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề