Thứ sáu, 26/04/2024 07:31 (GMT+7)

Bắc Giang: Trắng đêm để sạch đường - đẹp phố

Nam Sơn -  Thứ sáu, 19/02/2021 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, lượng rác thải sinh hoạt tăng gấp bội khiến Cty QLCT Đô thị Bắc Giang phải huy động hết sức người và phương tiện làm xuyên đêm để sạch đường - đẹp phố.

03h sáng mùng 2 Tết Nguyên đán, các công nhân Công ty Cổ phần Quản lý Công trình Đô thị Bắc Giang (Cty QLCTĐT Bắc Giang) đã phải tất bật quét dọn nhiều tuyến đường để đến sáng sớm sẽ trả lại cho người dân những con phố ngập sắc xuân. 

Theo các chị công nhân vệ sinh môi trường - Cty QLCTĐT Bắc Giang, đối với các hộ dân sống ở các tòa nhà chung cư, cư dân có ý thức phân loại rác và bỏ rác đúng giờ hơn. Tuy nhiên, do họ về quê ăn tết nên sau khi họ trở lại thì lượng rác gấp nhiều lần ngày thường.

Trong ảnh, một nữ công nhân VSMT Cty QLCTĐT Bắc Giang đang dọn rác tại Chung cư Đồng Cửa II (P . Lê Lợi- TPBG) lúc 20h đêm 30 Tết

Cũng theo các chị công nhân môi trường, nhiều hộ dân ở chung cư thiếu ý thức khi bỏ cây đào- cây quất có cả ụ đất to ở gốc, khiến các "chị lao công" rất vất vả để thu dọn và di chuyển, xử lý.

Các công nhân VSMT nói chung phần lớn chỉ được nghỉ ngày mùng 1 để đi lễ Tết hai bên nội - ngoại. Còn từ ngày mùng 2, họ lại vào vị trí đã được phân công để làm sạch đường - đẹp phố cho người dân du xuân. 

Sau Tết, rác đặc trưng chính là...hoa, đào, quất thối. Các chị công nhân môi trường Bắc Giang vẫn nói vui với nhau rằng: "quá khổ- không quá tải" vì cành đào, cành quất và cây hoa rất cồng kềnh, mất rất nhiều thời gian để cho lên xe rác vì các chị cần an toàn khi di chuyển đến điểm tập kết.

Giao thừa Tết năm nay, do tình hình Covid-19 có diễn biến phức tạp, nên tại trung tâm TPBG không tổ chức bắn pháo hoa tập trung, điều này cũng làm giảm đi một phần gánh nặng cho các chị "phu quét đường". Theo các công nhân, vì khi tập trung xem bắn pháo hoa, đa phần các bạn thanh niên - trẻ tuổi không ý thức được việc bỏ rác vào nơi quy định mà tùy tiện xả rác mọi nơi (túi nilon, chai nhựa...)

Tuy nhiên, tại TP Bắc Giang có nhiều tình trạng đốt pháo trái phép, dẫn đến việc xác pháo nổ- pháo hoa xuất hiện nhiều nơi, gây vất vả cho các chị lao công làm ca chiều mùng 1, sáng mùng 2 Tết.

Một tổ công nhân của Đội VSMT Cty QLCTĐT Bắc Giang đang thu gom gần chục xe rác sinh hoạt trên khu vực ngã 3 đường Nguyễn Văn Cừ - Tiền Giang chiều mùng 4 Tết Nguyên đán

Chị Ng. T. H - Đội VSMT Cty QLCTĐT Bắc Giang, người gắn bó gần 20 năm với nghề chia sẻ: Vất vả mãi cũng quen rồi, lúc mới vào nghề thấy tủi thân khi bạn bè đi sửa soạn, sắm Tết cho gia đình mà mình vẫn lủi thủi...nhưng cũng thấy vui vì góp một phần nhỏ bé để mang lại môi trường sạch- đẹp cho người dân đón Tết Tân Sửu

Có nhiều người dân vô ý thức: vứt khẩu trang đã qua sử dụng bừa bãi, ẩn chứa rủi ro lây nhiễm dịch bệch. Thế nhưng, người công nhân VSMT, thậm chí bằng tay trần hoặc phương tiện bảo hộ không đảm bảo vẫn phải dọn sạch sẽ ở tất cả những nơi được phân công.

Hết Tết mới là thời điểm vất vả hơn, bận rộn hơn với những "Cây chổi vàng" như thế này! (PV)

Nhiều năm gần đây, lãnh đạo Cty QLCTĐT Bắc Giang luôn duy trì, thực hiện tốt công tác thu gom vận chuyển rác trên toàn địa bàn thành phố, chú trọng- quan tâm các xã và khu vực xa trung tâm thành phố, đảm bảo không để tồn đọng tại các điểm tập kết. 

Để những con đường, ngõ phố sạch đẹp trong những ngày Tết vừa qua, đội ngũ nhân viên vệ sinh đã nỗ lực trong việc thu gom rác. Trước, trong và sau dịp Tết, lượng rác tăng đáng kể, song những nhân viên vệ sinh vẫn âm thầm miệt mài với công việc của mình...

Trụ sở Cty QLCTĐT Bắc Giang, trên đườngThân Nhân Trung- TPBG.
Theo số liệu thống kê, trong năm 2020, Cty đã quét, gom rác ở 17.098,04 ha lòng đường và hè phố; vận chuyển, xử lý 64.592,38 tấn rác (trong đó từ 23 tháng Chạp đến hết ngày mùng 7 Tết đã vận chuyển và xử lý 3.703 tấn)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Trắng đêm để sạch đường - đẹp phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.