Thứ hai, 29/04/2024 07:01 (GMT+7)

Bạc Liêu: Học sinh lớp 7 trả gần 11 triệu đồng cho người đánh rơi

An Hạ -  Thứ năm, 28/09/2023 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) chia sẻ, vừa trao trả lại túi xách cho người đánh rơi trên đường. Đây là số tài sản một học sinh lớp 7 trên địa bàn nhặt được mang đến Công an xã Vĩnh Lộc A nhờ tìm người đánh rơi trả lại.

Cụ thể, chiều 26/9, trên đường đi học về, em Nguyễn Gia Vỹ là học sinh lớp 7A, Trường THCS Đoàn Thị Điểm, xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân đã nhặt được một cái túi xách nữ hình tròn, màu xám xanh. Khi mở túi ra, em Vỹ thấy có nhiều tiền và nhiều giấy tờ nên chủ động đến trụ sở Công an xã Vĩnh Lộc A để trình báo và mong muốn các chú công an liên hệ, tìm người bị mất để trả lại.

Qua kiểm tra bên trong túi, lực lượng Công an xã Vĩnh Lộc A ghi nhận có số tiền mặt gần 11 triệu đồng và nhiều giấy tờ, vật dụng cá nhân khác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Vĩnh Lộc A đã xác định được người mất chính là bà Nhi, nên mời bà lên trụ sở công an xã để tiến hành trao trả tài sản bị đánh rơi. Nhận lại tài sản tưởng chừng đã mất hẳn, bà Nhi rất vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến em Vỹ, cùng Công an xã Vĩnh Lộc A.

tm-img-alt
Huyện Đoàn Hồng Dân khen thưởng, tuyên dương hành động đẹp của em Vỹ nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Cũng trong chiều cùng ngày, chị Lê Ngọc Đầy, Phó bí thư Huyện đoàn Hồng Dân cho biết, để kịp thời tuyên dương hành động đẹp của em Vỹ nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất. Huyện đoàn đã quyết định khen thưởng đột xuất cho em Vỹ. Qua đó nhằm lan tỏa những hành động đẹp, tấm gương tốt đến các em học sinh học tập, noi theo. Ngoài ra, Huyện đoàn sẽ đề xuất với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương đối với em Vỹ, vì đã có hành động đẹp. Đồng thời đề xuất Ban giám hiệu Trường THCS Đoàn Thị Điểm có hình thức tuyên dương, khen thương đối với em Vỹ, thông qua buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần của trường.

Theo Thầy Hồ Minh Cứ, Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Điểm cho biết, em Vỹ là một trong những gương mặt học sinh tiêu biểu về chăm ngoan, học giỏi, đội viên tốt của trường. Nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương tấm gương của em dưới cờ vào thứ hai tuần tới.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Học sinh lớp 7 trả gần 11 triệu đồng cho người đánh rơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.