Thứ hai, 29/04/2024 13:36 (GMT+7)

Bạn có thể ký tên mình vào bài thơ sắp được gửi tới mặt trăng của Sao Mộc

Tú Anh -  Thứ tư, 14/06/2023 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

NASA đang mời công chúng toàn cầu ký tên vào bài thơ sắp được gửi tới mặt trăng của Sao Mộc. Thời hạn ký là đến 11h59 trưa ngày 31/12/2023 theo giờ Việt Nam.

Thông điệp này là bài thơ có tựa đề "In Praise of Mystery: A Poem for Europa” (Ngợi ca sự bí ẩn: Bài thơ dành tặng Europa) của nhà thơ Mỹ Ada Limón.

Bạn có thể đọc bài thơ và ghi tên mình lên đó qua đường link này.

Bạn có thể ký tên mình vào bài thơ sắp được gửi tới mặt trăng của Sao Mộc

Tháng 10/2024, tàu vũ trụ Europa Clipper của NASA sẽ bắt đầu chuyến du hành đến Europa, một mặt trăng của sao Mộc, mang theo một thứ được NASA gọi là "Thông điệp trong chai”.

NASA nói rằng chiến dịch Thông điệp trong chai là sự kết hợp giữa nghệ thuật, khoa học và công nghệ. Chẳng hạn, bài thơ được ghi lên một vi mạch tí hon trên tàu Europa Clipper, một chương trình du hành được mong đợi từ lâu để khám phá mặt trăng đại dương của sao Mộc.

Bạn có thể ký tên mình vào bài thơ sắp được gửi tới mặt trăng của Sao Mộc

Europa Clipper là sứ mệnh đầu tiên dành riêng cho việc nghiên cứu Europa. Để tới được hệ sao Mộc vào năm 2030, con tàu sẽ phải bay quãng đường 2,6 tỷ km. Cuối cùng, nó sẽ thực hiện khoảng 50 lần bay ngang qua Europađể phân tích bề mặt, trong lòng và tầng khí quyển mỏng của mặt trăng này.

Mặc dù tàu Europa Clipper không được thiết kế để nhận dạng sự sống, nhưng đây là công cụ tốt nhất hiện nay để tìm hiểu xem đại dương ngầm của Europa có đủ điều kiện cho sự sống không.

Bài thơ "In Praise of Mystery: A Poem for Europa” (Ngợi ca sự bí ẩn: Bài thơ dành tặng Europa) và nhà thơ Mỹ Ada Limón:

Bạn có thể ký tên mình vào bài thơ sắp được gửi tới mặt trăng của Sao Mộc

Nguồn: Sign a poem that’ll fly to Jupiter’s moon Europa!

Bạn đang đọc bài viết Bạn có thể ký tên mình vào bài thơ sắp được gửi tới mặt trăng của Sao Mộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...