Chủ nhật, 28/04/2024 01:47 (GMT+7)

Bản tin đô thị ngày 25/12: Phạt nặng 16 công ty vi phạm quy định XD

MTĐT -  Thứ hai, 25/12/2017 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin đô thị ngày 25/12: Phạt nặng 16 công ty vi phạm quy định xây dựng; Vĩnh Phúc: Tăng cường các biện pháp quản lý đất đai...

 Điều chỉnh một số hạng mục trong Dự án đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh

Báo Xây dựng đưa tin, về Dự án đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, tuyến số 1, Bến Thành - Suối Tiên, ngày 06/12/2017, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 2939/BXD-HĐXD gửi Văn phòng Chính phủ.

Theo báo cáo của UBND TP Hồ Chí Minh tại Văn bản số 6598/UBND-DA ngày 21/10/2017 thì hiện nay Dự án đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, tuyến số 1, Bến Thành - Suối Tiên (dự án) đang được đề xuất điều chỉnh so với dự án đã được phê duyệt trước đây để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật chạy tầu.

Do dự án được lập và phê duyệt điều chỉnh từ năm 2010 nên cần được tiến hành cập nhật các quy định hiện hành về chế độ, chính sách của Nhà nước, các văn bản pháp luật liên quan của dự án; rà soát để chuẩn xác lại định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá xây dựng, đảm bảo tuân thủ các quy định tại Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng trước khi trình Quốc hội xem xét về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án.

Hà Nội duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai

Báo kinh tế & đô thị thông tin, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định số 8792/QĐ-UBND về phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai tại các lô đất kí hiệu KT2, CX5, CX6, CN11 và một phần diện tích lô đất ký hiệu CN7 (phần Quy hoạch sử dụng đất), tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất và các xã Sài Sơn, Yên Sơn, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Các lô đất đề xuất điều chỉnh cục bộ quy hoạch (trong phạm vi Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai): gồm các lô đất kí hiệu KT2, CX5, CX6, CN11 và một phần diện tích lô đất ký hiệu CN7. Tổng diện tích đất khoảng 29,17ha theo Quy hoạch chi tiết Khu Công nghiệp được phê duyệt năm 2007.

Đảm bảo các điều kiện khớp nối về hạ tầng kỹ thuật, giao thông và yêu cầu an toàn, PCCC, vệ sinh môi trường... trong Khu công nghiệp theo Quy hoạch chi tiết 1/2000 đã được phê duyệt và Quy chuẩn, Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam.

Phê duyệt thiết kế cơ sở Phân Khu A - KĐT phía Bắc QL5 thuộc KĐT Phố Nối tỉnh Hưng Yên

Thông tin báo xây dựng, nằm ngay giữa trung tâm huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên có là vị trí địa lý rất thuận lợi, cách trung tâm Hà Nội: 23km. Cách Quốc Lộ 5B: 10km, Quốc Lộ 5A: 200m. Dự án có qui mô 262ha được thiết kế quy hoạch đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, kiến trúc cảnh quan hiện đại.

Dự án đã được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 theo quyết định số 2761/QĐ-UB ngày 24/11/2017. Và mới đây ngày 18/12/2017 dự án cũng đã được Bộ xây dựng thẩm định thiết kế cơ tại quyết định số 1177/HĐXD-QLKT do cục quản lý hoạt động Bộ xây dựng ban hành.

Vĩnh Phúc: Tăng cường các biện pháp quản lý đất đai

Công lý & Xã hội đưa tin, đây là một trong số các biện pháp được huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) thực hiện để siết nhặt công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện.

Hiện nay, UBND huyện Vĩnh Tường chỉ đạo 100% xã, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) Xử lý vi phạm Luật Đất đai, đồng thời, đẩy mạnh công tác tập huấn, phổ biến, tuyên truyền về Luật Đất đai, văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Qua đó, nhiều vụ vi phạm Luật Đất đai được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Một số xã, thị trấn tiêu biểu không để phát sinh vi phạm Luật Đất đai hoặc cương quyết xử lý dứt điểm các trường hợp phát sinh mới như Cao Đại, Phú Thịnh, Ngũ Kiên, thị trấn Vĩnh Tường…

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đất đai để nâng cao nhận thức cho người dân, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp gây cản trở, chống đối khi Nhà nước thu hồi đất… Đề xuất xem xét về chủ trương điều chuyển đơn vị công tác đối với người đứng đầu địa phương nếu để phát sinh từ 5 trường hợp vi phạm mới nhưng không có biện pháp phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời, dứt điểm và không khắc phực các khuyết điểm (sau khi bị kỷ luật).

Phó Chủ tịch Hà Nội: Còn nhiều công trình sai phép, PCCC rình rập chung cư

Vietnamnet thông tin, UBND TP. Hà Nội vừa tổ chức hội thảo “Phát triển thị trường bất động sản - tạo lập không gian sống văn minh ở thủ đô Hà Nội” nhằm nhận diện nhận diện những xu hướng, cơ hội và thách thức trong việc phát triển thị trường bất động sản đảm bảo yêu cầu về không gian sống hiện đại, văn minh cho người dân trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo TP Hà Nội đã chỉ ra nhiều vấn đề dân sinh bức xúc như như giao thông, vệ sinh môi trường, thiếu không gian sinh hoạt văn hóa, hạ tầng xã hội còn thiếu và chưa đồng bộ; quá tải bệnh viện, thiếu trường học, thiếu hạ tầng tại các khu đô thị mới, các khu dân cư...

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp bất động sản nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật. Theo ông Sơn, hiện trên địa bàn thành phố còn nhiều công trình xây dựng sai phép, chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng. Một số công trình chưa đảm bảo an toàn PCCC.

Những tuyến đường "dị tật" ở TP Quảng Ngãi

TP.Quảng Ngãi là đô thị trẻ, việc đầu tư hạ tầng giao thông để mở rộng không gian đô thị là điều hết sức cần thiết. Để đảm bảo đầu tư phát huy hiệu quả, việc lập đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/2000 được triển khai và thông qua, dẫn tin theo Quảng Ngãi online.

Dự án đường Trần Tế Xương (phường Nghĩa Lộ) nối dài được xem là cú huých cho khu vực phía nam đường Nguyễn Trãi đoạn Nguyễn Công Phương đến đường sắt Bắc - Nam. Thế nhưng, nhiều người không khỏi bất ngờ khi tuyến đường được đầu tư thẳng tắp đoạn từ Bùi Thị Xuân đến Nguyễn Trãi bỗng dưng bị "bẻ cong" tại nút giao Nguyễn Trãi với khu dân cư (KDC) Yên Phú.

Trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, nhiều năm qua tồn tại những tuyến đường bị "gãy nhịp", khiến người và phương tiện tham gia giao thông hết sức khó khăn, đối mặt với nguy hiểm.

Theo lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi, các tuyến đường bị "thắt cổ chai" làm mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông và gây bức xúc trong nhân dân. Tuy nhiên, hầu hết các tuyến đường này đều "do lịch sử để lại". Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung giải quyết để xóa các "nút thắt cổ chai" này.

Phạt nặng 16 công ty vi phạm quy định xây dựng

Thông tin báo thanh niên, trong quý IV.2017, Thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã phát hiện, xử phạt 450 triệu đồng đối với 16 công ty là chủ đầu tư, nhà thầu chưa tuân thủ đúng, đầy đủ theo các quy định về xây dựng.

Trong số đó, đơn vị bị phạt nặng nhất (80 triệu đồng) là Công ty CP địa ốc Sài Gòn Thuận Phước vì triển khai dự án chậm tiến độ; mức phạt 40 triệu đồng đối với Công ty CP tập đoàn xây dựng Hòa Bình (thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt), Công ty CP Mỹ Phát (xây dựng không phép).

Phạt nặng 16 công ty vi phạm quy định xây dựng

Ngoài ra, có 7 công ty chịu mức phạt 30 triệu đồng/đơn vị do thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt, sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành.

Theo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, trong thời điểm trước, trong và sau APEC 2017, Sở đã ban hành các văn bản đề nghị UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan thực hiện tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; chỉnh trang các công trình, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và kiến trúc cảnh quan phù hợp…

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị ngày 25/12: Phạt nặng 16 công ty vi phạm quy định XD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề