Thứ hai, 29/04/2024 14:46 (GMT+7)

Báo chí quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng Đồng bằng Sông Hồng

Minh Anh -  Thứ hai, 21/08/2023 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện-Tập đoàn Du lịch Hải Đăng, Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức Tọa đàm “Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối, phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng”.

Dự tọa đàm có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị báo chí thành phố và Hội Nhà báo các tỉnh thành thuộc vùng đồng bằng sông Hồng.

Theo Chủ tịch Hội nhà báo Hải Phòng Nguyễn Trí Tín, tọa đàm “Báo chí tuyên truyền, quảng bá và kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng” là dịp để các cơ quan báo chí và tổ chức Hội Nhà báo trong vùng thể hiện vai trò, trách nhiệm trong thực hiện sứ mệnh tuyên truyền, quảng bá và kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng nói riêng, thiết thực triển khai đưa Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị vào hiện thực cuộc sống.

tm-img-alt
Quang cảnh Toạ đàm

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng cũng như các địa phương trong khu vực trong đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá những giá trị tốt đẹp của thành phố Cảng và các địa phương tới đông đảo bạn bè trong nước và du khách quốc tế-một động thái tích cực trong phát triển hoạt động du lịch.

Đồng thời, báo chí cũng là cầu nối trong thực hiện liên kết, quảng bá, xây dựng các tour tuyến kết nối các địa phương trong khu vực, góp phần tạo sức hút du khách đến đến với vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có nhiều tiềm năng, lợi thế vượt trội để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhanh và bền vững. Nhất là trong phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với sản phẩm đa dạng, độc đáo, gắn với phát huy giá trị của nền văn minh sông Hồng.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi, báo chí và tổ chức Hội Nhà báo địa phương cần cổ vũ cho những thông tin về phát triển kinh tế-xã hội trong vùng ở tầm rộng hơn, khắc phục tình trạng thông tin rời rạc, biệt lập, mang tính địa phương hiện nay.

Trong đó, rất cần những sản phẩm thông tin mang tính khu vực đòi hỏi sự liên kết, đa dạng thống nhất; cần những sản phẩm báo chí của các cơ quan báo chí truyền thông đa phương tiện thực sự. Và muốn có điều đó, các cơ quan chí, các tổ chức hội cần thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, phải có những người làm báo đa phương tiện.

Cùng với đó, để báo chí làm tốt hơn, đóng góp nhiều hơn trong các lĩnh lực của đời sống kinh tế-xã hội nói chung, du lịch nói riêng, cần có sự chung tay, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về nguồn lực cho các cơ quan báo chí.

Tại tọa đàm, đại diện Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong khu vực và lãnh đạo các cơ quan báo chí thành phố đã đóng góp nhiều tham luận có chất lượng, chia sẻ thông tin, quảng bá về tiềm năng thế mạnh du lịch của các địa phương và tổng quan về du lịch vùng, nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng, góp phần cụ thể hóa nhiệm vụ tuyên truyền theo Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng Đồng bằng Sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...