Chủ nhật, 28/04/2024 01:58 (GMT+7)

Báo động đỏ vì nắng nóng gay gắt tại Argentina

MTĐT -  Chủ nhật, 28/01/2024 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Khí tượng Quốc gia Argentina ngày 27/1 đã nâng mức báo động đỏ tại nhiều địa phương do nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên tới 40 độ C.

Ngày 27/1, Cơ quan Khí tượng Quốc gia Argentina (SMN) đã nâng mức báo động đỏ tại năm tỉnh Buenos Aires, Mendoza, Neuquén, La Pampa và Chubut, do nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên tới 40 độ C. SMN cũng nâng mức độ cảnh báo da cam tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung.

Từ nhiều ngày nay, một đợt nắng nóng gay gắt đã xuất hiện tại nhiều nơi tại quốc gia Nam Mỹ, làm ảnh hưởng đáng kể tới sinh hoạt của người dân.

Các cơ quan chức năng cảnh báo nắng nóng có thể làm ảnh hưởng tới những người trong nhóm có nguy cơ cao như người cao tuổi, người khuyết tật, người mắc bệnh mãn tính và trẻ em.

tm-img-alt
Các đám cháy rừng tại tỉnh Entre Rios (Argentina) hồi năm ngoái. (Ảnh: AFP)

Giới chức y tế khuyến cáo người dân không nên ra đường lúc trời nắng, đặc biệt từ 10h đến 16h hằng ngày, và uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, sử dụng mũ, kính và thoa kem chống nắng khi ra đường.

Tại các vùng có nhiều rừng, nhà chức trách cũng kêu gọi tăng cường giám sát để ngăn ngừa khả năng cháy rừng.

Mùa Hè ở Nam Bán cầu bắt đầu từ tháng 12 tới tháng Ba. Tác động của hiện tượng La Nina là nguyên nhân gây sóng nhiệt Argentina.

Kể từ năm 2019, phần lớn Argentina và các nước láng giềng đã phải quay cuồng trong các đợt nắng nóng và hạn hán kỷ lục với lượng mưa ghi nhận năm 2023 chưa bằng một nửa lượng mưa trung bình, thấp nhất trong vòng một thế kỷ.

Các chuyên gia dự báo, tình trạng hạn hán có thể được cải thiện tại Argentina trong năm nay.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Báo động đỏ vì nắng nóng gay gắt tại Argentina. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề