Chủ nhật, 28/04/2024 01:04 (GMT+7)

Bến Tre: “Ngày hội đổi mới sáng tạo” thành công tốt đẹp

Phan Lâm -  Thứ hai, 09/10/2023 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong hai ngày 6 và 7/10/2023, nhiều hoạt động đặc sắc đã diễn ra tại “Ngày hội đổi mới sáng tạo mở, phát huy nội lực để doanh nghiệp phát triển trong tình hình mới” năm 2023.

Đây là năm thứ hai tỉnh Bến Tre tổ chức “Ngày hội đổi mới sáng tạo”. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Khởi nghiệp và Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam phối hợp thực hiện.

Xuyên suốt 2 ngày 6-7/10, một chuỗi các hoạt đặc sắc và chuyên sâu đã đực tổ chức: Cuộc thi khởi nghiệp, Hội thảo khoa học “Đổi mới sáng tạo mở – phát huy nội lực để doanh nghiệp phát triển trong tình hình mới”, Hội thảo “Ứng dụng ChatGPT trong nâng cao chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Cơ hội và thách thức”, Trải nghiệm sáng tạo STEM, Cuộc thi “Thiết kế mẫu quà tặng sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre”, Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số”, Đối thoại “Chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và tổng kết cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài năng bản địa” năm 2023; Pitching doanh nghiệp và nhà đầu tư, Hành trình đổi mới sáng tạo “Green Innovation Tour”, Trưng bày, giới thiệu mô hình đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số…

tm-img-alt
Ông Nguyễn Trúc Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre phát biểu khai mạc.

Theo Ban Tổ chức, “Ngày hội đổi mới sáng tạo” là dịp để tỉnh Bến Tre xem xét, đánh giá những kết quả đã đạt được của chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong giai đoạn vừa qua. Ngoài ra, các cấp ngành địa phương còn mong muốn được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cụ thể, tiếp thu những tinh hoa nhằm hoàn thiện những chính sách, chiến lược thu hút, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các DN giới thiệu ứng dụng công nghệ.

Thông qua các chương trình được tổ chức tại Ngày hội và các hoạt động tham quan được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, Bến Tre giới thiệu về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đầy tiềm năng của tỉnh trong hệ sinh thái sôi động của cả nước.

tm-img-alt
Toàn cảnh “Ngày hội đổi mới sáng tạo”.
tm-img-alt
Đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm tại Ngày hội.

Những năm qua, hoạt động đổi mới sáng tạo nói chung và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp nói riêng, đã và đang được tỉnh Bến Tre nỗ lực xây dựng tạo thành chuỗi thống nhất, tập trung phát triển số lượng và chất lượng doanh nghiệp, trong đó lấy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo bứt phá về hiệu suất năng suất, chất lượng, tạo thế mạnh cạnh tranh trong phát triển kinh tế – xã hội. Đây cũng là yếu tố quan trọng để Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực ĐBSCL vào năm 2025 và của cả nước vào năm 2023 theo tinh thần Đồng Khởi mới trên mọi mặt trận.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: “Ngày hội đổi mới sáng tạo” thành công tốt đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề