Thứ hai, 29/04/2024 15:46 (GMT+7)

Bệnh viện Đà Nẵng phát hiện 1 người đi chăm bệnh dương tính với nCoV

Bình An -  Thứ tư, 30/06/2021 08:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 29/6, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là người đi chăm bệnh, được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.

Theo đó, trường hợp này là nam thanh niên 32 tuổi, trú thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) xin vào chăm sóc cha là bệnh nhân nặng tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Qua lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện Đà Nẵng, ngày 29/6 bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, chiều 27/6, nam thanh niên này xin vào bệnh viện chăm sóc người thân. Bệnh viện Đà Nẵng yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc theo quy định, kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào tối cùng ngày, nên cho người này vào bệnh viện.

Đến ngày 29/6, bệnh viện tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch hàng tuần cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà chăm sóc.

Bệnh viện Đà Nẵng, nơi vừa phát hiện người chăm bệnh dương tính với nCoV.

"Nam thanh niên người nhà bệnh nhân là người nhận kết quả dương tính duy nhất trong số hàng nghìn người được lấy mẫu", bác sĩ Nhân thông tin.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính này, Bệnh viện Đà Nẵng đã lập tức khoanh vùng, cách ly 21 F1 là những người trong bệnh viện, riêng 4 F1 là bệnh nhân cùng phòng khi người này vào chăm sóc cha được cách ly riêng tại Khoa Y học nhiệt đới.

Khoảng 17h chiều cùng ngày, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Phổi điều trị và sức khỏe ổn định, không có triệu chứng gì.

Được biết, trường hợp vừa được phát hiện là bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên ở Bệnh viện Đà Nẵng, kể từ ngày 25/8/2020 đến nay.

Hiện ngành y tế vẫn đang điều tra, xác định nguồn lây của ca bệnh này. Đồng thời, CDC Đà Nẵng cũng đã thông báo đến CDC Quảng Nam để phối hợp truy vết, điều tra dịch tễ của ca nghi nhiễm này.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Đà Nẵng phát hiện 1 người đi chăm bệnh dương tính với nCoV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...