Thứ hai, 29/04/2024 22:09 (GMT+7)

Bình Định giao chỉ tiêu đầu tư, phát triển khu, cụm công nghiệp năm 2024

Trâm Anh -  Thứ bảy, 09/03/2024 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong đó, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu số lượng cụm công nghiệp hoạt động có công trình bảo vệ môi trường theo Quyết định số 1114/QĐ-UBND Bình Định 2023 về xử lý nước thải các cụm công nghiệp và làng nghề đến năm 2025 đạt 100%.

UBND tỉnh Bình Định mới đây đã tổ chức Hội nghị “Giao chỉ tiêu đầu tư, phát triển năm 2024 đối với các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định”. 

Ảnh: Chủ tịch Phạm Anh tuấn trao hoa và quyết định tại Hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh tuấn trao hoa và quyết định tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Sở Công Thương đã báo cáo tình hình và định hướng phát triển các Khu, Cụm công nghiệp, theo đó mục tiêu đặt ra cho các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2024 là:

Trong quý I/2024 KCN Hòa Hội phải hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1; đến năm 2025 KCN Becamex đầu tư hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đảm bảo điều kiện thu hút đầu tư từ 30 - 40% diện tích KCN; KCN Hòa Hội triển khai đầu tư giai đoạn 2.

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, mời gọi đầu tư vào KCN, xây dựng tiến độ và cam kết thời gian lấp đầy KCN, phấn đấu hàng năm thu hút từ 10 - 15 dự án; thực hiện công khai, minh bạch trong công tác xúc tiến đầu tư. Đến năm 2025, KCN Nhơn Hòa, Nhơn Hội A, Hòa Hội (giai đoạn 1) cơ bản lấp đầy.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các CCN, ít nhất mỗi địa phương từ 20 - 30 ha/năm

Ưu tiên bố trí 335,5 ha đất phục vụ chế biến nông, lâm, thuỷ, hải sản trong CCN.

Thu hút và ưu tiên các DN làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật từ 8-10 CCN

Chủ đầu tư lập kế hoạch, tổ chức thực hiện xúc tiến đầu tư và thu hút ít nhất 02 dự án/năm hoặc lấp đầy tối thiểu 30% diện tích đất công nghiệp trở lên.

Số lượng CCN hoạt động có công trình bảo vệ môi trường theo Quyết định số 1114/QĐ-UBND Bình Định 2023 xử lý nước thải các cụm công nghiệp và làng nghề đến năm 2025 đạt 100%.

Qua Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng đã giao Quyết định chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 cho từng Khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cần đạt được trong năm 2024. Để đạt được những chỉ tiêu đề ra, các chủ đầu tư Cụm công nghiệp cũng đã cam kết, đảm bảo: Tất cả CCN có hồ sơ pháp lý đảm bảo hoàn chỉnh theo quy định; Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chi tiết đối với từng CCN cụ thể; Chủ đầu tư có trách nhiệm bố trí nguồn lực để đảm bảo đầu tư hoàn thành hạ tầng kỹ thuật CCN trước khi đưa vào vận hành, khai thác (nhất là nguồn tài chính để đầu tư hoàn thiện công trình bảo vệ môi trường); CCN bổ sung và thành lập mới do DN làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN; Để đảm bảo tiến độ, thực hiện đầu tư song song hạ tầng kỹ thuật của CCN và dự án thứ cấp nhưng đảm bảo tính đồng bộ và CCN đi vào hoạt động trước dự án thứ cấp; Chủ động đầu tư, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật để sẵn sàng phục vụ thu hút đầu tư.

Kết luận tại Hội nghị, để đạt được thắng lợi trong năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã chỉ đạo quyết liệt các nội dung như:

Nhanh chóng tăng tỷ lệ lấp đầy các CCN, tránh lãng phí về đất đai;

Hoàn thiện hạ tầng các CCN;

Giá cho thuê của các CCN;

Quản lý sau đầu tư trong các khu, cụm;

Đầu tư CCN mới ở An Lão và Hoài Ân;

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, các khu, cụm công nghiệp là động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, các cấp, các ngành, các địa phương cần tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được giao, phấn đấu đạt được kết quả cao nhất trong năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định giao chỉ tiêu đầu tư, phát triển khu, cụm công nghiệp năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...