Thứ ba, 19/03/2024 16:08 (GMT+7)

Bình Dương: Dân kêu cứu vì ô nhiễm môi trường! (Bài 3)

Đỗ Thuận – Phan Hải -  Thứ năm, 13/01/2022 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chính quyền phường Hiệp An và Tp. Thủ Dầu Một cam kết xử lý dứt điểm bãi rác gây ô nhiễm môi trường nhưng đến nay tình trạng trên vẫn tái diễn.

Theo phản ánh của người dân địa phương và ghi nhận thực tế của phóng viên Môi trường và Đô thị điện tử, bãi trung chuyển rác tại tổ 15, KP 3, đường ĐX85, P. Hiệp An, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương vẫn đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Người dân cho biết, trong thời điểm cận Tết, bãi đất trống trên tràn ngập xe rác dân sinh, mùi hôi thối bốc ra nồng nặc cả một khu vực. Quá bức xúc, họ đã nhiều lần có đơn kiến nghị nhưng chính quyền địa phương và cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý dứt điểm.

tm-img-alt
Dù người dân nhiều lần kêu cứu, đến nay, bãi rác vẫn còn tồn tại và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Bà Võ Thị Nhàn (60 tuổi), một người dân sinh sống tại khu vực trên bức xúc: “Sau khi báo chí phản ánh và chúng tôi đã gửi đơn kêu cứu, các cơ quan chức năng có mời làm việc, hứa hẹn sẽ xử lý nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Hiện tình trạng ô nhiễm càng nghiêm trọng hơn. Chúng tôi mong chính quyền sớm can thiệp, di dời bãi rác gây ô nhiễm trên!”.

Theo bà Nhàn, không chỉ ảnh hưởng những người sống cạnh bãi rác, mà những lúc trời nắng gió, không khí ô nhiễm phát tán hàng trăm mét ảnh hưởng trực tiếp đến cả khu vực lân cận, người dân rơi vào cảnh khốn khổ nhiều năm nay.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch UBND P. Hiệp An cho biết sẽ đề xuất và có biện pháp xử lý không để tình trạng ô nhiễm tại bãi rác trên. Ông Đức cũng thừa nhận, bãi rác không chỉ là nơi tập kết rác trên địa bàn mà còn của các phường lân cận, địa phương đã đề xuất di dời nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Bên cạnh đó, để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường trên, một phần do Công ty TNHH Môi trường Đô thị Bình Dương không vận chuyển rác kịp thời đến nơi xử lý. Tuy nhiên, trao đổi với PV, đại diện đơn vị này lại phủ nhận, cho rằng họ đã làm đúng hợp đồng ký kết với Phòng Tài nguyên Môi trường Tp. Thủ Dầu Một.

tm-img-alt
Bãi rác ô nhiễm gây bức xúc kéo dài trong nhân dân.

Liên quan đến vụ việc trên, PV đã nhiều lần liên hệ và để lại nội dung làm việc với UBND Tp. Thủ Dầu Một, thế nhưng, đến nay đã hơn 2 tháng, đơn vị này vẫn né tránh không trả lời. Dư luận nghi ngờ, phải chăng có gì khuất tất tại bãi rác trên nên UBND Tp. Thủ Dầu Một né tránh báo chí, không khắc phục bãi rác gây ô nhiễm môi trường và kiến nghị chính đáng của người dân?! 

Chúng tôi đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường và UBND tỉnh Bình Dương nhanh chóng có giải pháp cụ thể, chấm dứt tình trạng ô nhiễm môi trường, tránh gây bức xúc kéo dài trong nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Dân kêu cứu vì ô nhiễm môi trường! (Bài 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.