Chủ nhật, 28/04/2024 11:39 (GMT+7)

Bình Phước kiểm soát chặt chẽ người lao động đang thực hiện ‘3T’

Trung Hiếu – Phúc Thành -  Thứ bảy, 04/09/2021 20:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/9, Ban Quản lý khu kinh tế Bình Phước ban hành công văn yêu cầu nhà đầu tư hạ tầng, doanh nghiệp trong các KCN, khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư kiểm soát chặt chẽ người lao động đang thực hiện “3T” không để dịch bệnh lây lan

Ông Nguyễn Minh Chiến, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế cho biết, nguyên nhân xảy ra các ca nhiễm Covid-19 tại một số doanh nghiệp đang thực hiện “3T” là do các doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống dịch tại khu lưu trú.

Theo đó, ông Chiến đề nghị doanh nghiệp trong các KCN, khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư thực hiện nghiêm Công văn số 1243/BQL- ĐTDNLĐ ngày 30/8/2021 của Ban Quản lý Khu kinh tế.

Quản lý chặt chẽ người lao động đang thực hiện “3T”, gắn camera giám sát khu lưu trú, khu tập kết giao nhận hàng hóa, cổng ra vào, không để người lao động ra khỏi doanh nghiệp khi không có lý do chính đáng. Người lao động không thực hiện lưu trú khi trở về địa phương không trở lại làm việc đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Khi người lao động có triệu chứng ho, sốt nhanh chóng chuyển đến phòng cách ly tạm thời và thông báo ngay cho trạm y tế địa phương để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm, tuyệt đối không để người lao động rời khỏi nơi lưu trú tự đi xét nghiệm.

Đối với các nhà thầu, đối tác của doanh nghiệp nếu thực hiện “3T”, doanh nghiệp phải xây dựng phương án lưu trú cho số lao động này. Quản lý chặt chẽ, không được sắp xếp các nhà thầu, đối tác của doanh nghiệp ở chung hoặc giao lưu với người lao động của doanh nghiệp.

Rà soát, kiểm tra, lập danh sách người lao động lưu trú tại doanh nghiệp bao gồm: người lao động của doanh nghiệp, chuyên gia, các nhà thầu, đối tác đang thực hiện lưu trú gửi báo cáo về Ban Quản lý Khu kinh tế, đồng thời xây dựng phương án lưu trú bổ sung nếu số lượng lưu trú thực tế vượt so với số lượng lưu trú đã được phê duyệt.

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc hàng tuần ít nhấ cho 20% người lao động (kể cả chuyên gia nước ngoài) đang thực hiện lưu trú tại doanh nghiệp bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp hoặc test nhanh kháng nguyên khi doanh nghiệp chưa có ca mắc, xét nghiệm ít nhất 50% người lao động khi có ca mắc Covid-19 theo công văn 2813 của UBND tỉnh, khuyến khích doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm định kỳ cho toàn bộ người lao động đang thực hiện lưu trú.

Nhà đầu tư hạ tầng chịu trách nhiệm rà soát, kiểm tra việc thực hiện của các doanh nghiệp trong KCN thuộc quyền quản lý, không để doanh nghiệp không đáp ứng các nội dung trên hoạt động.

Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế đề nghị doanh nghiệp trong các KCN, khu kinh tế cửa khẩu nghiêm túc thực hiện quy định, doanh nghiệp nào để số lao động lưu trú vượt so với phương án được phê duyệt, không thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19 sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước kiểm soát chặt chẽ người lao động đang thực hiện ‘3T’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau