Thứ hai, 29/04/2024 13:53 (GMT+7)

Bình Thuận: Điều chỉnh vị trí Cụm công nghiệp Mũi Né để bảo vệ môi trường sinh thái

Bảo My -  Thứ ba, 14/02/2023 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cụm công nghiệp Mũi Né và khu làng nghề truyền thống tại khu vực trung tâm phường Mũi Né được quy hoạch nằm trong khu dân cư và giáp với các dự án du lịch dọc theo bờ biển nên khi triển khai sẽ ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.

Cụm công nghiệp Mũi Né được UBND thành phố Phan Thiết quy hoạch tại khu vực phường Mũi Né, với diện tích 23 ha và đã kêu gọi các nhà đầu tư tham gia xây dựng. Năm 2018, Công ty TNHH Đầu tư – Kinh doanh bất động sản Phú Thịnh có văn bản đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án và được UBND thành phố có Công văn số 10831, đồng ý cho khảo sát, tiếp cận hồ sơ tài liệu để nghiên cứu. Nhưng qua quá trình triển khai khảo sát gặp nhiều khó khăn, nên công ty xin dừng nghiên cứu dự án và được UBND thành phố thống nhất cho dừng nghiên cứu dự án.

tm-img-alt
Cơ sở chế biến cá cơm.

Xét về vị trí quy hoạch Cụm công nghiệp Mũi Né và khu làng nghề truyền thống tại khu vực trung tâm phường Mũi Né cho thấy: Vị trí quy hoạch dự án nằm trong khu dân cư và giáp với các dự án du lịch dọc theo bờ biển tại phường Mũi Né. Khi triển khai dự án sẽ ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, cuộc sống của nhân dân và các khu du lịch dọc theo bờ biển. Do đó, UBND thành phố và các sở, ngành của tỉnh đã thống nhất về việc điều chỉnh vị trí quy hoạch Cụm công nghiệp Mũi Né ra khỏi khu vực trung tâm phường Mũi Né để phù hợp với định hướng phát triển khu vực trong tương lai.

Sau khi điều chỉnh, theo đồ án quy hoạch phân khu phường Mũi Né được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4161/QĐ – UBND, ngày 10/8/2022, đã quy hoạch Cụm công nghiệp Mũi Né, với diện tích khoảng 23,73 ha tại khu phố 12, phường Mũi Né (khu vực gần Nghĩa trang Thiện Nghiệp – Mũi Né) để di dời các cơ sở chế biến cá cơm vào hoạt động. Qua đó giải quyết tình trạng ô nhiễm do hoạt động chế biến cá cơm, UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND phường Mũi Né thường xuyên kiểm tra, xử phạt và yêu cầu các cơ sở chế biến cá cơm khắc phục ô nhiễm môi trường theo đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Điều chỉnh vị trí Cụm công nghiệp Mũi Né để bảo vệ môi trường sinh thái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...