Thứ ba, 30/04/2024 12:33 (GMT+7)

Bình Thuận - Miền biển yên bình

MTĐT -  Thứ sáu, 28/01/2022 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm mới này, còn gì thích hợp hơn là ghé thăm miền biển Bình Thuận đẹp dịu dàng và quyến rũ như một cách "hâm nóng" tinh thần du lịch sau 365 ngày biến động?

Bình Thuận - người đẹp ngủ quên 1png

Nói Bình Thuận là một mỹ nhân ngủ quên cũng không quá, khi nơi này sở hữu vẻ đẹp đủ làm động lòng người với biển xanh trong, những đồi cát trắng trải dài vừa bí ẩn, vừa nên thơ. Bằng chứng là, dù đã có nhiều cơ hội trải nghiệm những điểm du lịch mới lạ, giới trẻ vẫn không ngừng ca ngợi những điểm đến nổi bật ở Bình Thuận như đảo Phú Quý, Bàu Trắng, đồi cát bay Mũi Né... bằng nhiều mỹ từ.

Không chỉ có vậy, trong tam giác du lịch Khánh Hòa – Lâm Đồng – Bình Thuận, tỉnh Bình Thuận là thị trường nghỉ dưỡng lâu đời, có kết nối khá gần từ TP. HCM và nổi tiếng với khu vực Mũi Né - Phan Thiết vốn là một trong những điểm đến quy tụ nhiều khu nghỉ dưỡng tầm cỡ.

Một góc đảo Phú Quý ở Bình Thuận. Ảnh: @db.anh
Một góc đảo Phú Quý ở Bình Thuận. Ảnh: @db.anh

Tuy nhiên, người đẹp này vẫn chưa tỉnh giấc hoàn toàn. Theo một số nghiên cứu uy tín (điển hình là bài báo cáo của CBRE Việt Nam), du lịch tỉnh Bình Thuận vẫn còn chưa được khai thác hết tiềm năng, có nguồn cung khá khiêm tốn, xét trên phân khúc các điểm nghỉ dưỡng 4-5 sao. Tỉnh cũng chưa có sân bay để tăng tính kết nối nên lượng khách quốc tế đến Bình Thuận vẫn thấp so với Nha Trang và Đà Nẵng.

Với những thế mạnh và những tiềm năng kể trên, du lịch Bình Thuận vẫn chứa đựng sức "bùng nổ" đáng kể, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách trong, ngoài nước và những nhà đầu tư lớn.

Bình Thuận - người đẹp ngủ quên 2

Sau một thời gian lắng đọng vì đại dịch, nhiều du khách dễ có tâm lý hoang mang khi du lịch trở lại vì phải đứng trước quá nhiều lựa chọn. Trong lúc này, có lẽ những chuyến du lịch đến miền biển khoáng đạt, đầy nắng và gió sẽ hợp lý hơn - nhất là sau giai đoạn mà phần đông chúng ta đều "chôn chân" trong bốn bức tường. Với vị trí địa lý thuận lợi, thời tiết dễ chịu, không khí yên bình đặc trưng và đa dạng cảnh đẹp, du lịch đến Bình Thuận là lựa chọn mà du khách nên cân nhắc.

Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, vừa quyến rũ của vùng biển này qua đoạn video dưới đây:

12

Nói đến du lịch Bình Thuận, có những địa điểm không thể không ghé. Đó là những nơi vừa thơ mộng, vừa có một chút hoang sơ và tĩnh lặng, thích hợp với những chuyến nghỉ dưỡng đầu năm dành cho người cần tạm lánh khỏi sự xô bồ.

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý cách thành phố Phan Thiết khoảng 120 km về phía Tây Bắc, cách đất liền khoảng 2h30p đi tàu. Đây là hòn đảo thuộc danh sách 10 đảo và quần đảo đẹp tự nhiên của Việt Nam. Có thể nói, đảo Phú Quý đang được nhiều bạn trẻ nhắm tới khi du lịch tỉnh Bình Thuận.

tm-img-alt
Đảo Phú Quý mê hồn qua ống kính du khách.
tm-img-alt
Ảnh: @db.anh
Địa điểm chụp ảnh đang được 'để mắt' dạo gần đây ở đảo. Ảnh: @hoangminh.dg
Địa điểm chụp ảnh đang được "để mắt" dạo gần đây ở đảo. Ảnh: @hoangminh.dg

Bãi tắm vịnh Triều Dương, bãi Nhỏ gành hang, đền thờ Công chúa Bàn Tranh, chùa Linh Quang, chùa Linh Sơn, trạm Hải Đăng Phú Quý... là những điểm tham quan được không ít du khách ưa chuộng ở đảo.

Những hốc đá đẹp bí ẩn ở đảo Phú Quý. Ảnh: @robertdat_258
Những hốc đá đẹp bí ẩn ở đảo Phú Quý. Ảnh: @robertdat_258

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, cách Phan Thiết khoảng 30 km. Nổi tiếng nhất nơi đây là ngọn hải đăng Kê Gà với vẻ đẹp hoài cổ, yên bình. Nhìn chung, Kê Gà còn khá hoang sơ nhưng sự mộc mạc này lại được lòng những "phượt thủ" thích khám phá.

Hải đăng Mũi Kê Gà. Ảnh: @nguyenthaiquocbao
Hải đăng Mũi Kê Gà. Ảnh: @nguyenthaiquocbao
Bờ biển xanh ngắt. Ảnh: @impetuouskiwi
Bờ biển xanh ngắt. Ảnh: @impetuouskiwi

Làng chài Mũi Né

Nếu mũi Kê Gà là lúc "người đẹp" Bình Thuận yên giấc nồng, thì làng chài Mũi Né là khi nàng tỉnh giấc. Nơi đây sống động từ âm thanh đến hình ảnh, bởi gần bờ là hàng trăm chiếc thuyền màu sắc và sự nhộn nhịp của ngư dân Bình Thuận. Khung cảnh chân phương này lại đẹp và ấn tượng đến lạ.

Sức sống ở làng chài. Ảnh: @explore__vietnam
Sức sống ở làng chài. Ảnh: @explore__vietnam

Không khó để ghé thăm làng chài Mũi Né. Làng nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, cách bến xe Mũi Né khoảng 200m, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km.

Du khách dễ dàng bị chinh phục bởi vẻ đẹp bình dị mà khó quên ở nơi đây. Ảnh: @ngab0ng
Du khách dễ dàng bị chinh phục bởi vẻ đẹp bình dị mà khó quên ở nơi đây. Ảnh: @ngab0ng

Đồi cát bay Mũi Né

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 20 km, đồi cát bay Mũi Né không phải là điểm đến xa lạ với du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhờ đặc điểm liên tục thay đổi hinh dáng (do tác động của gió), đồi cát bay Mũi Né nhanh chóng gây ấn tượng với bất cứ ai.

Nơi đây còn được gọi là đồi cát Hồng. Ảnh: @serena_white_k
Nơi đây còn được gọi là đồi cát Hồng. Ảnh: @serena_white_k
Dù đồi cát buổi trưa có nhiệt độ lên cao, có thể gây rát chân nhưng nhiều du khách vẫn 'hy sinh' để có được những tấm ảnh đẹp ở đây. Ảnh: @thaoph2n
Dù đồi cát buổi trưa có nhiệt độ lên cao, có thể gây rát chân nhưng nhiều du khách vẫn "hy sinh" để có được những tấm ảnh đẹp ở đây. Ảnh: @thaoph2n

Bàu Trắng

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 60 km, nơi đây vốn là một hồ nước ngọt được vây quanh bởi những đồi cát trắng. Không phải vô cớ mà Bàu Trắng, biệt danh của cung đường Mũi Né – Bàu Trắng – Phan Rí, được xướng tên là cung đường vượt biển đẹp nhất Việt Nam.

Empty
Empty
Ảnh: @somaly_ng

Sở hữu đồi cát trắng mịn, uốn lượn mềm mại mà cũng đầy thách thức, Bàu Trắng dễ dàng "hạ gục" nhiều du khách, và góc chụp với biển báo đỏ - xanh dưới đây gần như trở thành biểu tượng của Bình Thuận. Không chỉ vậy, các hoạt động đua xe địa hình, cưỡi lạc đà ở những đồi cát này cũng thu hút đa dạng đối tượng khách du lịch.

Đoạn đường mang tính biểu tượng của du lịch tỉnh. Ảnh: @kusa.130
Đoạn đường mang tính biểu tượng của du lịch tỉnh. Ảnh: @kusa.130
Một trong những hoạt động vui chơi nổi bật ở Bình Thuận. Ảnh: @buicafeconcept_
Một trong những hoạt động vui chơi nổi bật ở Bình Thuận. Ảnh: @buicafeconcept_

Bãi Đá Ông Địa

Bãi Đá Ông Địa nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu thuộc Mũi Né, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 9-10 km, được bồi đắp bằng đá nhân tạo ra sâu lòng biển.

Empty
Empty
Ảnh: @ocmedi

Nhịp sống yên ả, bình dị của làng chài ven biển với những chiếc thúng, lưới đánh cá tạo góp phần hoàn thiện vẻ đẹp của bãi đá này. Các travel blogger chia sẻ rằng, thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh ở bãi đá Ông Địa là khoảng 5 giờ sáng, khi mặt trời chưa lên quá cao và biển hãy còn lặng.

Biển Cổ Thạch

Cổ Thạch thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, cách Thành phố Phan Thiết 90 km. Đúng như cái tên, nơi đây là một quần thể đá với đa dạng hình dáng, màu sắc. Vì bãi đá độc đáo này, người dân địa phương còn đặt tên cho bãi biển Cổ Thạch là bãi đá bảy màu.

Biển Cổ Thạch đẹp và yên tĩnh. Ảnh: @thuphuongtrann_
Biển Cổ Thạch đẹp và yên tĩnh. Ảnh: @thuphuongtrann_
Bãi đá lạ mắt làm nên dấu ấn của bãi biển Cổ Thạch. Ảnh: @guiming.chen
Bãi đá lạ mắt làm nên dấu ấn của bãi biển Cổ Thạch. Ảnh: @guiming.chen

Tháp chàm Poshanư

Tháp Chàm Poshanư tọa lạc trên đồi Bà Nài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 7 km. Tháp chàm Poshanư mang đậm dấu ấn Chămpa cổ, đến nay vẫn còn được duy trì trong tình trạng khá tốt. Đây cũng là nơi thờ công chúa Poshanư.

Empty
Empty
Ảnh: @manhtienkhoi_

Vào lúc mới được xây dựng, Tháp chàm Poshanư được tôn vinh công trình vĩ đại, là biểu tượng của Vương quốc Chăm Pa ngày đó. Được xây dựng theo phong cách kiến trúc Hòa Lai - kiểu kiến trúc tinh hoa của người Chăm Pa - nên dù chỉ ở quy mô nhỏ và trải qua nhiều biến động, tháp vẫn giữ được những nét điêu khắc sắc sảo và vẻ bí ẩn rất tiêng

Để những ngày đầu năm thêm bình yên mà vẫn đầy cảm hứng, một chuyến gặp gỡ "người đẹp" Bình Thuận sẽ là quyết định đúng đắn hơn cả. Chúc quý bạn đọc có một năm Nhâm Dần rực rỡ, khó quên như cách mà nắng gió, cảnh quang Bình Thuận ghi dấu trong lòng du khách vậy.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận - Miền biển yên bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.