Thứ hai, 29/04/2024 13:57 (GMT+7)

Bộ Y tế tăng thời gian cách ly tập trung hơn 14 ngày

MTĐT -  Thứ ba, 04/05/2021 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo hướng dẫn mới, những người thuộc diện cách ly tập trung 14 ngày và 2 lần xét nghiệm âm tính tạm thời sẽ chưa được rời khỏi khu cách ly.

Tin khẩn Bộ Y tế vừa gửi sáng nay tới Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố, cho biết thực hiện lệnh chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 Vũ Đức Đam, Bộ Y tế thông tin và đề nghị báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh/thành phố thực hiện ngay từ 0h ngày 4/5 quyết định này.

Hướng dẫn này được đưa ra khi thời gian qua Việt Nam ghi nhận một số trường hợp dù đủ điều kiện hết cách ly tập trung nhưng vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và làm lây lan dịch bệnh.

Những người thuộc diện cách ly tập trung 14 ngày và 2 lần xét nghiệm âm tính tạm thời sẽ chưa được rời khỏi khu cách ly. (Ảnh:Internet).

Theo quy định trước đó, những người thuộc diện phải cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 và cách ly đủ 14 ngày. Nhưng từ 29/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận các trường hợp ở Yên Bái (chuyên gia Trung Quốc) và BN2899 ở Hà Nam dù hết cách ly nhưng vẫn mắc COVID-19 sau đó.

Sáng 4/5, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca COVID-19, trong đó 2 ca COVID-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh và 2 tường hợp lây lan trong cộng đồng tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Trong đợt dịch này (bắt đầu từ 29/4), Việt Nam ghi nhận 35 ca COVID-19 lây lan trong cộng đồng tại các tỉnh Hà Nam, Hà Nội, TP. HCM, Hưng Yên, Vĩnh Phúc và Đà Nẵng.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế tăng thời gian cách ly tập trung hơn 14 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...