Thứ hai, 29/04/2024 04:34 (GMT+7)

Bùng phát ‘điểm nóng’ trật tự giao thông đô thị ở huyện Thanh Trì

Phương Thảo -  Thứ năm, 02/11/2023 07:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoạn đường có chiều dài chỉ vài trăm mét nối giữa phố Thanh Liệt với phố Phạm Tu thuộc xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, hàng ngày có hàng trăm xe ô tô lớn, nhỏ tập kết, bốc dỡ hàng hoá tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, ATGT, gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường.

tm-img-alt
Đoạn đườngdài chỉvài trăm mét nhưng có hàng trăm xe tải dừng đỗ, gây xung đột giao thôngnghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Phía sau khu đô thị The Manor Central Park là con đường nối liền giữa phố Thanh Liệt với phố Phạm Tu thuộc địa bàn xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội). Chắc hẳn khi đi qua con đường này, nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là một bến xe tải, xe khách bởi mật độ xe cộ luôn đi lại, dừng đỗ tấp nập.

tm-img-alt
Nútgiao ngã tư phố Phạm Tu luôntiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Theo phản ánh của người dân xã Thanh Liệt, hàng ngày từ sáng sớm đến đêm muộn luôn có hàng trăm xe tải, xe khách  tập kết trên đoạn đường nối liền giữa phố Thanh Liệt và phố Phạm Tu để vận chuyển hành khách và bốc dỡ hàng hoá vận chuyển đi nhiều tỉnh thành phía Bắc như: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An, Thái Bình… Điều này làm tăng tình trạng mất an ninh trật tự và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông đô thị cho người dân khi lưu thông qua đây.

Sáng 31/10, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại đoạn đường này để ghi nhận nội dung phản ánh. Vừa có mặt tại đoạn ngã tư con phố Phạm Tu, PV đã chứng kiến một vụ tai nạn giao thông cách đó khoảng vài chục mét giữa một xe máy và ô tô cùng lưu thông trên con phố này.

Một người dân chứng kiến vụ tai nạn giao thông cho biết, đoạn ngã tư này thường xuyên xảy ra va chạm giao thông do lượng xe di chuyển trên con phố Phạm Tu rất lớn, các phương tiện lưu thông rất nhanh.

tm-img-alt
Văn phòng nhà xe XeVietNam tại số 14-15 Sunrise D The Manor Central Parkcó dấu hiệu vị phạm trật tự đô thị khi hàng hoá được bầy kín lên vỉa hè, cẩn trở người dân đi lại.

Đi vào đoạn đường này, trước mắt chúng tôi là cảnh tượng hết sức lộn xộn của các lái, phụ xe tải đang tấp nập giao nhận những thùng hàng được khách mang đến. Ngoài ra, những nhà xe lớn còn thuê luôn những căn hộ tại đây để làm văn phòng, kho chứa và giao nhận hàng hoá, có thể kể đến nhà xe XeVietNam tại số 14-15 Sunrise D The Manor Central Park, nhà xe Cường Thảo tại số 17 Sunrise D The Manor Central Park, Văn phòng Bắc – Trung – Nam của nhà xe Hải Vân… Đặc biệt có sự hiện diện của nhà xe Limousine chuyên tuyến Hà Nội – Quảng Ninh Vân Đồn Xanh tại Sunrise D The Manor Central Park với cảnh tượng đón trả khách hết sức nhộn nhịp.

Chị N.T.Q, một người dân tham gia giao thông đi qua tuyến đường chia sẻ, hàng ngày tôi đều đi làm qua đoạn đường này, các xe chở hàng, xe chở khách đậu đỗ vô tội vạ, họ đỗ bất cứ chỗ nào trồng và cả chỗ họ muốn, không quan tâm đến người tham gia giao thông như tôi. Nhiều lúc tôi phải dừng hẳn xe lại để nhường đường để tránh những rủi ro cho bản thân….

Còn anh P.Đ.B, một người dân sinh sống tại đây cho biết, hàng ngày có tới hàng trăm xe chở hàng và thêm rất nhiều lượt xe chở khách của nhà xe Limousine Vân Đồn Xanh tập kết, đậu đỗ trên một đoạn đường ngắn để bốc xếp hàng hoá và đón trả khách gây mất an ninh trật tự, mất vệ sinh môi trường và an toàn giao thông đô thị.

Đặc biệt, ở đoạn ngã tư giao nhau giữa phố Phạm Tu với đoạn đường này vô cùng nguy hiểm cho người và phương tiến tham gia giao thông. Bởi, các phương tiện di chuyển trên phố Phạm Tu (do tuyến phố này mới đưa vào hoạt động và rất thông thoáng) thường di chuyển rất nhanh, còn tại ngã tư của đoạn đường này bị khuất tầm nhìn nên sẽ vô cùng nguy hiểm với tình hình giao thông xung đột, lộn xộn như đã và đang diễn ra. Trước đây không lâu, đoàn xe tải này chủ yếu tập kết ở hai bên đường của phố Phạm Tu, nhưng không hiểu vì lý do gì mà hiện tại họ lại kéo nhau vào tập kết tại đoạn đường này.

Anh B cũng thắc mắc, việc các nhà xe thuê các căn Shophouse để làm kho bãi và điểm giao nhận hàng hoá như thế không biết họ có đảm bảo về an toàn phòng cháy, chữa cháy hay không, và có được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép?.

tm-img-alt
Văn phòngvà cũng là điểm đón trả kháchcủa nhà xe Limousine chuyên tuyến Hà Nội – Quảng Ninh Vân Đồn Xanh tại Sunrise D The Manor Central Park.

Trao đổi với PV về thực trạng trên, một lãnh đạo Công an xã Thanh Liệt cho biết: Đoạn đường trên chưa bàn giao cho địa phương quản lý, chưa có tên đường, và chưa có biển bảng cấm dừng đỗ. Vì vậy thiếu chế tài xử lý. Sự việc này cũng đang gây nhức nhối với cấp cơ sở như xã, Công an xã đã tốn khá nhiều nhân lực vào đoạn đường trên, vì cứ đến kiểm tra là chủ các phương tiện lại lên xe chạy vòng quanh. Công an xã hàng ngày đi kiểm tra, yêu cầu các phương tiện di chuyển tránh mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, qua đó thường xuyên báo cáo Ban chỉ đạo 197 của huyện Thanh Trì.

Được biết, cách đó không xa là Bãi đỗ xe và trung chuyển hàng hoá Vạn Thuận được đầu tư rất quy mô, tuy nhiên có dấu hiệu chưa được cấp phép trung chuyển bốc dỡ hàng hoá, vì vậy cũng đang diễn ra tình trạng bất cập như trên.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đô thị, cũng như môi trường sống cho người dân sống 2 bên đường cũng như người dân lưu thông qua con đường nối liền giữa phố Thanh Liệt và phố Phạm Tu, chúng tôi kính đề nghị UBND huyện Thanh Trì, và các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan của TP Hà Nội cần vào cuộc kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bùng phát ‘điểm nóng’ trật tự giao thông đô thị ở huyện Thanh Trì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.