Thứ hai, 29/04/2024 13:16 (GMT+7)

BV Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới: Nâng cao chất lượng trong chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân

Anh Tuấn -  Thứ hai, 19/06/2023 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế; là hiện thân của tình hữu nghị anh em son sắt giữa hai đất nước Việt Nam - Cu Ba.

Trải qua gần 42 năm hình thành và phát triển (09/9/1981),  tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã không ngừng nỗ lực, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sử dụng hiệu quả các phương tiện, trang thiết bị kĩ thuật y tế hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trong và ngoài tỉnh.

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện chụp hình lưu niệm cùng các bác sĩ chuyên gia Cu Ba tại tượng đài Fidel Castro trong khuôn viên bệnh viện.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế; là hiện thân của tình hữu nghị anh em son sắt giữa hai đất nước Việt Nam - Cu Ba. Bệnh viện hiện có 44 khoa, phòng, trong đó có 27 khoa lâm sàng, 8 khoa cận lâm sàng và 9 phòng chức năng, với 857 cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới được khánh thành vào ngày 09/9/1981 và hoạt động cho đến nay. Trải qua gần 42 năm hình thành và phát triển, hiện tại, Bệnh viện đã làm chủ được nhiều kỹ thuật cao, hiện đại như hóa trị liệu điều trị ung thư, tán sỏi mật/sỏi thận qua da, phẫu thuật bóc u não vi phẫu, phẫu thuật nội soi/đốt sóng cao tần điều trị u tuyến giáp, phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo, phẫu thuật tim - lồng ngực - mạch máu, áp dụng phương pháp Kangaroo trong nuôi dưỡng trẻ đẻ non/nhẹ cân,... nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày cao của nhân dân.

tm-img-alt

Chuyên gia Cu Ba trực tiếp thực hiện các ca phẫu thuật điều trị cho người bệnh.

Ngoài vấn đề chuyên môn, tận tâm chăm sóc sức khoẻ và cứu chữa bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện bằng nhiều hình thức như hội thảo, tự học, tự nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật, đến nay đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, có trình độ chuyên môn vững vàng và đạo đức nghề nghiệp trong sáng.

Cùng với bước đột phá trong nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị, đến nay, hệ thống trang thiết bị y tế của Bệnh viện được đầu tư tăng dần cả về số lượng và chất lượng. Hiện tại, Bệnh viện có gần 900 thiết bị từ mức trung bình đến hiện đại, dần tiệm cận với các bệnh viện lớn trong và ngoài khu vực. Đặc biệt, trong những năm gần đây, thông qua các dự án, Bệnh viện đã được đầu tư mua sắm hàng loạt các trang thiết bị y tế mới, hiện đại, như hệ thống C-Arm, hệ thống chụp mạch DSA, hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla, máy CT-scanner 64 dãy, hệ thống chụp XQ kỹ thuật số DR tân tiến cho hình ảnh dẫn truyền bằng số hóa, siêu âm 3D, 4D, siêu âm doppler tim; nhiều hệ thống phân tích tiên tiến, như: Roche Cobas 6000, Abbott Architect, Sysmex, Beckman Coulter, hệ thống Realtime PCR, hệ thống định danh làm kháng sinh đồ tự động Phoenix,... Những trang thiết bị này đều đã được lắp đặt, sử dụng và phát huy hiệu quả tốt, góp phần nâng cao chất lượng, khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.

Song song với quá trình phát triển chuyên môn, Bệnh viện cũng rất quan tâm, chú trọng đến việc thu hút nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao ở các khoa mũi nhọn. Qua đó, phần nào chứng minh được Bệnh viện luôn có đội ngũ nhân viên y tế vững mạnh về chuyên môn, tạo được niềm tin đối với người dân tỉnh nhà.

tm-img-alt
Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện luôn hết mình tận tâm trong chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân

Đặc biệt, Bệnh viện tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả đề án hợp tác mời chuyên gia Cu Ba sang làm việc. Hiện tại, Bệnh viện có 3 chuyên gia Cu Ba đang công tác tại các khoa lâm sàng, bao gồm chuyên gia: Hóa trị liệu, phẫu thuật ung bướu, nhi nhiễm. Các chuyên gia đều là những bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và trình độ chuyên môn giỏi, góp phần không nhỏ vào thành công trong lĩnh vực điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện cũng như đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ.

Tiếp nối những thành quả đã đạt được, trong tương lai, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới sẽ luôn nỗ lực hết mình, quyết tâm có những bước tiến vượt bậc để luôn xứng tầm là Bệnh viện tuyến Trung ương; luôn là địa chỉ tin cậy để người dân trong tỉnh và các địa phương lân cận tới thăm khám và điều trị.

Bạn đang đọc bài viết BV Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới: Nâng cao chất lượng trong chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...