Thứ bảy, 04/05/2024 05:32 (GMT+7)

Cần Thơ: Cần ngăn chặn Vựa Tràm và doanh nghiệp VLXD sử dụng đất thuộc quản lý nhà nước

Hoài Phương -  Thứ sáu, 10/02/2023 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều cơ sở kinh doanh Vựa Tràm, VLXD tại cầu Đầu Sấu ngang nhiên chiếm dụng đất thuộc quản lý của nhà nước, cụ thể tại vựa tràm Hoàng Son toạ lạc tại 1/14 ( hẻm 701), đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại khu vực “Cạnh gầm cầu dẫn” Đầu Sấu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều nhiều năm nay một số doanh nghiệp ngang nhiên lấn chiếm, tận dụng triệt để khu đất công của nhà nước để kinh doanh Vựa Tràm, VLXD.

Hành vi chiếm dụng trái phép hành lang kênh rạch, đất bãi bồi diễn ra công khai, vi phạm các quy định của pháp luật. Các đối tượng vi phạm đều vì lợi ích trước mắt, lợi ích cá nhân đã có thái độ bất hợp tác, không chịu tự giác tháo dỡ các công trình sai phạm, cho dù đã có thông báo yêu cầu di dời.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Vựa tràm Hoàng Son tại 1/14 ( hẻm 701), đường 3/2, phường Hưng lợi quận Ninh Kiềuựa tràm Hoàng Son toạ lạc tại 1/14 ( hẻm 701), đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều

Để có thông tin khách quan, PV đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thực tế và ghi nhận được hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Theo quan sát, Vựa tràm Hoàng Son và doanh nghiệp VLXD hiện tại đang chiếm dụng đất công làm vựa và bãi VLXD tại địa chỉ số 1/14 (hẻm 701) đường 3/2 thuộc phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Khu vực có Vựa tràm Hoàng Son và doanh nghiệp VLXD được xem là 1 trong những điểm nóng vi phạm nghiêm trọng về lấn chiếm hành lang an toàn kênh rạch, đất bãi bồi. Toàn bộ diện tích đất thuộc quản lý của nhà nước đã bị các cơ sở này chiếm dụng để làm nơi tập kết tràm và VLXD.

tm-img-alt
tm-img-alt
Vựa tràm Hoàng Son ngang nhiên chiếm dụng đất thuộc quản lý của nhà nước để làm nơi tập kết tràm

Tại hiện trường, nhiều bãi tràm - vật liệu xây dựng chất thành đống cao như núi. Dưới bãi bồi nay đã trở thành nơi tập kết, nhiều xà lan neo đậu bốc xếp hàng hóa,  trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm nguồn nước. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay, đã và đang trở thành nỗi bức xúc, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân, tuy nhiên đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý quyết liệt để di dời các cơ sở này, trả lại hiện trạng đất kênh rạch thông thoáng, sạch đẹp.

Trao đổi với PV, người dân sinh sống tại đây cho biết, doanh nghiệp vựa Tràm Hoàng Son này hoạt động kinh doanh rất nhiều năm nay, việc này đã gây ra tình trạng vỏ tràm và cây ngâm lâu dưới rạch gây mùi hôi rất khó chịu và mất mỹ quan đô thị.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay, trở thành nỗi bức xúc và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã trao đổi với ông Trần Hoành Sơn, phó Chủ tịch UBND phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, ông Sơn cho biết: Doanh nghiệp Vựa tràm Hoàng Son có nhiều năm nay, chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở và ra thông báo “Yêu cầu di dời cừ tràm trên phần đất công tại Cầu Đầu Sấu, 1/14 (hẻm 701) đường 3/2, phường Hưng Lợi” theo thông báo số 799/TB-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2020. Thời gian sau này do dịch Covid 19 nên các vấn đề liên quan đều dừng lại. Đến thời điểm hiện tại, Vựa Tràm Hoàng Son và vẫn còn hoạt động, phường cũng đã có giấy mời và tiếp tục vận động vựa di dời đến địa điểm khác.

tm-img-alt
tm-img-alt
Thông báo số 799/TB-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2020 của UBND phường Hưng Lợi

Không phải là trường hợp cá biệt, chính quyền địa phương đã biết các vi phạm nhưng không tiến hành xử lý triệt để, mặc cho các cơ sở, doanh nghiệp này ngang nhiên chiếm dụng, hủy hoại cảnh quan và môi trường.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đề nghị chính quyền phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, các cơ quan ban ngành thành phố Cần Thơ có hành động thiết thực nhằm xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm và sử dụng đất công thuộc Nhà nước quản lý.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Cần ngăn chặn Vựa Tràm và doanh nghiệp VLXD sử dụng đất thuộc quản lý nhà nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.