Chủ nhật, 28/04/2024 06:46 (GMT+7)

Cảnh báo: Một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước

Tú Anh -  Chủ nhật, 27/08/2023 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu và đã có đến một nửa dân số thế giới đối mặt với tình trạng thiếu nước - Viện Tài nguyên Thế giới (WRI) đưa ra cảnh báo.

Cảnh báo: Một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước
Ảnh minh hoạ. ITN

Theo báo cáo của WRI, có khoảng một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng "căng thẳng cao" về nước trong ít nhất một tháng mỗi năm - có nghĩa là ít nhất 60% tài nguyên nước có sẵn đã được sử dụng, dẫn đến sự cạnh tranh giữa những người dùng.

Nhu cầu sử dụng nước không ngừng tăng lên do gia tăng dân số, cùng sự bùng nổ của các ngành nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ... Con số thống kê của WRI cho thấy nhu cầu sử dụng nước trên toàn cầu đã tăng gấp đôi kể từ năm 1960.

Hơn 74% dân số tại khu vực Nam Á phải sống trong cảnh thiếu nước nghiêm trọng, 83% số dân khu vực Trung Đông và Bắc Phi bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng nước. WRI khẳng định, thế giới đang đối mặt cuộc khủng hoảng nước chưa từng có và ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo: Một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề