Chủ nhật, 28/04/2024 14:26 (GMT+7)

Cảnh báo: Nguy cơ sạt lở khu vực miền núi phía Bắc

MTĐT -  Thứ ba, 22/05/2018 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW cảnh báo sạt lở đất khu vực vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao đang có xu hướng lấn về phía Tây nên từ chiều tối và đêm nay (22/5), ở khu vực Tây Bắc Bộ và Việt Bắc có mưa rào và dông diện rộng.

Cảnh báo nguy cơ sạt lở khu vực miền núi phía Bắc (ảnh minh họa)

Từ ngày 23-24/05, trên các sông suối nhỏ thượng sông Thao và sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt nước lên với biên độ mực nước tăng từ 0,3- 0,7m.

Cảnh báo:Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Theo TTKTTVTW

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo: Nguy cơ sạt lở khu vực miền núi phía Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Mtdt

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau