Thứ sáu, 26/04/2024 17:12 (GMT+7)

Công nhân môi trường tất bật để Thủ đô sạch đẹp đón Xuân

MTĐT -  Thứ sáu, 12/02/2021 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với những công nhân vệ môi trường, Tết cũng là lúc cao điểm của công việc, phải tăng ca ngày đêm với khối lượng công việc cao gấp nhiều lần so với ngày thường.

11h đêm 11.2 (30 Tết), khi trời đất chuẩn bị đón thời khắc giao thừa, nhiều người dân ở Thủ đô đang nhanh chóng hối hả trở về tổ ấm gia đình thì những công nhân vệ sinh vẫn cần mẫn, miệt mài thu gom, dọn dẹp rác trên đường phố. Đối với họ, đón Tết ngoài đường đã trở thành điều quen thuộc từ nhiều năm nay.

Nữ lao công trên đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội). Ảnh: laodong.vn

Với những công nhân vệ môi trường, Tết cũng là lúc cao điểm của công việc, phải tăng ca ngày đêm với khối lượng công việc cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Mỗi người đều hối hả chạy đến các điểm tập kết, cố gắng hoàn thành nốt công việc trước thềm giao thừa.

Công tác nhiều năm tại Công ty Cổ phần xử lý chất thải XDTPTMT Hà Nội cũng đồng nghĩa với ngần đó thời gian chị Đỗ Thuý Hiền không năm nào có cái Tết trọn vẹn. Năm nào cũng vậy, chị cùng các đồng nghiệp của mình đón giao thừa trên phố. Họ kết thúc công việc khi kim đồng hồ đã chỉ sang ngày đầu tiên của năm mới.

Trao đổi với Lao Động, chị Thuý Hiền cho biết: “Tôi có con nhỏ để ở nhà chồng chăm, nhờ có sự động viên và giúp đỡ của gia đình mà tôi có thể yên tâm hoàn thành công việc. Nhiều lúc chạnh lòng, nhưng bù lại nhờ công sức của mình mà đường phố vào những ngày Tết sạch đẹp hơn lại thấy yêu nghề, gắng sức với công việc”.

Với chị Hiền, chỉ khi đường phố sạch đẹp, sáng mùng 1 năm mới không còn rác là niềm vui lớn nhất của mỗi công nhân môi trường. Mỗi công nhân đều mong muốn khi đi chơi đêm giao thừa ít xả rác để công việc của chị em nhàn hơn, sớm được về đón Tết với gia đình. Theo chị, công việc quét dọn vào ngày Tết thường khó nhọc và lượng công việc rất lớn.

Cùng chung công việc và nỗi niềm với nữ lao công Thuý Hiền, chị Phạm Thuý Hạnh chia sẻ, các công nhân đều được trang bị đầy đủ thiết bị như áo phản quang, nón bảo hộ, xe có gắn đèn tín hiệu… để đảm bảo an toàn.

Công nhân làm Tết sẽ được tăng lương gấp ba, ngoài ra còn thêm nhiều chế độ thưởng để động viên họ hoàn thành công việc. Trước 29 Tết sẽ dọn sạch vùng ngoại vi, từ 30 Tết sẽ tập trung nhân lực dọn dẹp trong phố.

Với thâm niên nhiều năm trong nghề, chị Hạnh coi nghề công nhân vệ sinh như “cái nghiệp” vận vào thân, nhiều lúc tưởng chừng bỏ cuộc nhưng cuối cùng lại thôi, bỏ thì lại nhớ. Dù vất vả nhưng làm mãi rồi cũng quen với việc, yêu nghề và gắn bó cuộc đời với nó lúc nào chẳng hay.

“Mong rằng năm mới môi trường Hà Nội sẽ sạch đẹp hơn, ít rác thải ra môi trường hơn, đặc biệt là rác thải nhựa. Chúng tôi cũng cầu mong dịch bệnh COVID-19 sớm được khống chế để công việc, cuộc sống của tất cả người dân không bị ảnh hưởng. Tôi cầu chúc cho mọi người năm mới nhiều sức khỏe, an lành và nhiều niềm vui” – chị Hạnh chia sẻ.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Công nhân môi trường tất bật để Thủ đô sạch đẹp đón Xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới