Thứ sáu, 26/04/2024 15:31 (GMT+7)

Chỉ còn duy nhất Hà Nội chưa cho trẻ mầm non đến trường

An Hạ -  Thứ ba, 05/04/2022 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại buổi họp báo Chính phủ tối 4/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã trả lời câu hỏi về việc một số địa phương vẫn chưa cho trẻ mầm non đến trường dù đã gần hết năm học 2021-2022

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Chiều ngày 4/4, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn.

Trước câu hỏi "trong bối cảnh hiện tại, khi tất cả hoạt động gần như trở lại bình thường, tại sao vẫn chưa cho trẻ em cấp học mầm non đến trường?", Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, thời qua trước sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo đến các địa phương thực hiện việc sớm đưa học sinh quay trở lại trường theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Ông Hoàng Minh Sơn cũng thông tin, thời gian vừa qua dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện cả nước đã có 92,17% học sinh trở lại trường học trực tiếp tại các cấp.

"Chiều nay, Hà Nội đã công cố thông tin kế hoạch ngày 6/4/2022 đưa học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường. Như vậy tổng số sẽ là 97% học sinh trở lại trường học trực tiếp. Tính riêng bậc mầm non thì đã có 62/63 các tỉnh thành đã cho trẻ mầm non đến trường trừ Thủ đô Hà Nội", ông Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh.

Theo ông Hoàng Minh Sơn, trong 62/63 địa phương thì có 7 tỉnh, thành phố cho dừng 1 huyện hoặc 1 thành phố do có ca nhiễm COVID-19 tăng.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: "Có thể thấy, các địa phương rất quyết liệt, nhận thấy rõ việc cho học sinh đến trường là cần thiết, thực hiện các biện pháp cần thiết để đưa học sinh đến trường. Tất nhiên, tình hình dịch bệnh tại mỗi địa phương có các đặc điểm khác nhau. Với chỉ đạo đó thì tôi đánh giá các địa phương thực hiện rất tốt".

Cũng vào chiều qua 4/4, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 đi học trực tiếp trở lại, ngay trong tuần này.

Theo đó, học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận huyện, thị xã đi học trực tiếp ngay từ 6-4 (Thứ Tư), học các ngày trong tuần theo kế hoạch của nhà trường. Riêng trẻ mầm non vẫn tiếp tục nghỉ học ở nhà.

Theo phương án của Sở GD&ĐT, dựa trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6 theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành số 489; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Chỉ còn duy nhất Hà Nội chưa cho trẻ mầm non đến trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới