Thứ sáu, 26/04/2024 14:30 (GMT+7)

Chiến dịch Clean up Việt Nam: Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp

Thanh Mai -  Thứ ba, 06/12/2022 13:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Clean up là chiến dịch nhặt rác bảo vệ môi trường do Xanh Việt Nam tổ chức thường niên mỗi năm 2 lần nhằm nâng cao nhận thức giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và lan tỏa cảm hứng sống xanh trong cộng đồng.

tm-img-alt
Một số hình ảnh của Chiến dịch Clean Up Việt Nam lần thứ 4

Chiến dịch nhặt rác quy mô lớn trên toàn quốc - Clean Up Việt Nam lần thứ 4 của tổ chức Xanh Việt Nam, diễn ra từ 6h45 sáng chủ nhật cuối tuần vừa qua tại 63 tỉnh thành, với hơn 100 điểm cầu và hơn chục nơi trên thế giới, thu hút 20.000 tình nguyện viên tham gia. Được khởi xướng từ năm 2020, Clean up là chiến dịch nhặt rác bảo vệ môi trường do Xanh Việt Nam tổ chức thường niên mỗi năm 2 lần nhằm nâng cao nhận thức giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và lan tỏa cảm hứng sống xanh trong cộng đồng. Sau thành công của 3 chiến dịch trước, với khoảng 13.500 bao rác được thu gom, Xanh Việt Nam tiếp tục tổ chức chiến dịch nhặt rác lần thứ 4.

tm-img-alt
Một số hình ảnh của Chiến dịch Clean Up Việt Nam lần thứ 4

Thông qua việc dọn sạch những bãi rác tự phát, cộng đồng Xanh Việt Nam quyết tâm đưa Việt Nam từ top 4 quốc gia thải rác nhựa ra biển nhiều nhất thế giới trở thành top 5 quốc gia sạch đẹp nhất Đông Nam Á trước năm 2025. Đồng thời, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường thông qua hành động thiết thực - mọi người cùng nhau cúi xuống nhặt rác, ai cũng có thể làm sạch nơi mình đi qua. Đây là mục tiêu lớn nhất mà Xanh Việt Nam hướng tới. Một ngày nghỉ cuối tuần thật ý nghĩa với những việc làm nhỏ của bao thế hệ cùng hướng đến một mục tiêu chung về bảo vệ môi trường. Cùng với chiến dịch nhặt rác toàn quốc, chắc chắn, mục tiêu của Xanh Việt Nam là trồng khoảng 30.000 - 50.000 cây xanh, đồng hành cùng 20-30 doanh nghiệp, công ty xây dựng văn hóa sống xanh trong thời gian tới.

tm-img-alt
Một số hình ảnh của Chiến dịch Clean Up Việt Nam lần thứ 4

Tinh thần này được các bạn trẻ lan tỏa tới rất nhiều cộng đồng khác, trở thành một trong những hoạt động thường xuyên nhằm cải thiện môi trường sống. Ông Đỗ Thành Đạt, Bí thư Đoàn thanh niên phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội cho biết thêm: hàng tuần, các chi đoàn thường xuyên tham gia với các cụm dân cư, khu dân cư, tổ dân phố, cùng với chi ủy, chi bộ tại khu dân cư tham gia vệ sinh các khu vực mà các bạn đoàn viên đang sinh sống. Còn ông Phạm Văn Luận, Hội Cựu chiến binh và Người cao tuổi Chi bộ 1, phường Quang Trung chia sẻ: các cụ ở đây thì chỉ tổ chức nhặt rác nhỏ lẻ thôi chứ không được rộng rãi như ngày hôm nay.

Ngày 4/12/2022 được chọn là ngày ra quân đồng loạt tại 63 tỉnh thành, 2 quần đảo, 10 đảo và hơn 20 quốc gia của chiến dịch Clean up Việt Nam - Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp lần thứ 4 do Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức. Hưởng ứng chiến dịch, tại đầu cầu Đà Nẵng, các bạn tình nguyện viên (TNV) đã hào hứng tham gia.

Mới 5 giờ sáng, trong không khí se lạnh của mùa Đông, các bạn TNV đầu tiên đã có mặt tại điểm hẹn: Bãi biển đường Nguyễn Tất Thành (đoạn giao Nguyễn Tất Thành - Hồ Quý Ly - Phùng Hưng, Quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng). Sau khi ổn định tổ chức, các bạn đã nhanh chóng lên đường nhặt rác trên đoạn bờ biển dài khoảng 4 km, cả trên vỉa hè lẫn dưới bãi cát. Kết quả thu được sau hơn 2 giờ chăm chỉ, nỗ lực là hơn 50 bao rác siêu to khổng lồ đã đầy ắp, tổng cộng khoảng 2 tấn rác đã được các bạn dọn sạch.

tm-img-alt
Một số hình ảnh của Chiến dịch Clean Up Việt Nam lần thứ 4
Bạn đang đọc bài viết Chiến dịch Clean up Việt Nam: Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.