Chủ nhật, 28/04/2024 03:21 (GMT+7)

Chính phủ Mỹ công bố kế hoạch loại bỏ đồ nhựa dùng một lần vào năm 2032

MTĐT -  Thứ sáu, 29/09/2023 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/9, Chính phủ Mỹ đã công bố kế hoạch loại bỏ đồ nhựa dùng một lần trên các khu vực đất công vào năm 2032, trong đó có các công viên quốc gia nổi tiếng.

Theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Mỹ - cơ quan giám sát các vùng đất do liên bang quản lý, rác thải nhựa là một vấn đề môi trường được ưu tiên giải quyết hàng đầu.

Phần lớn rác thải nhựa dùng một lần tại các công viên quốc gia, nơi sinh sống của động vật hoang dã và khu bảo tồn do liên bang quản lý là chai, túi nilon hoặc thìa dĩa nhựa. Cơ quan chức năng Mỹ đang đưa tất cả những đồ vật này vào danh mục loại bỏ dần.

Bộ Nội vụ Mỹ nhấn mạnh rằng nhựa - bao gồm các sản phẩm nhựa dùng một lần không cần thiết và dễ dàng thay thế - đang hủy hoại đời sống của sinh vật biển cũng như động vật hoang dã trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, chưa đầy 10% trong số các sản phẩm nhựa sản xuất trên thị trường được tái chế và tỷ lệ tái chế thời gian qua không tăng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Bộ này cho biết thêm tất cả các cơ quan và văn phòng đều đã hoàn tất các kế hoạch mua sắm và sử dụng bền vững, trong đó có việc lắp đặt các trạm cấp nước để người dân tự lấy vào bình cá nhân, tăng cường tái chế; hợp tác với các nhà khai thác nhượng quyền để giảm lượng chai, túi và đồ dùng bằng nhựa có sẵn.

Các kế hoạch công bố ngày 28/9 sẽ được cập nhật vào năm 2024, trong đó có các mục tiêu giảm sử dụng và nhiều chi tiết bổ sung liên quan tới địa điểm cũng như cách thức loại bỏ nhựa dùng một lần.

Động thái của Bộ Nội vụ Mỹ bắt nguồn từ sáng kiến năm 2022 của Bộ trưởng Deb Haaland, nhằm loại bỏ dần đồ nhựa dùng một lần trong vòng một thập kỷ.

Bà Christy Leavitt, Giám đốc chiến dịch của tổ chức môi trường Oceana, hoanh nghênh động thái trên, đồng thời kêu gọi Chính phủ Mỹ đẩy nhanh việc thực hiện các kế hoạch loại bỏ nhựa dùng một lần.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Mỹ công bố kế hoạch loại bỏ đồ nhựa dùng một lần vào năm 2032. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề