Thứ sáu, 03/05/2024 00:52 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo công an vào cuộc việc mua bán đất nghĩa trang

Duy Quốc - Quang Huy -  Thứ ba, 16/05/2023 18:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/5, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành công văn liên quan đến phản ánh của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam về việc phân lô bán nền, xây dựng trái phép tại nghĩa trang Hòa Sơn.

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết: “Đà Nẵng: Phân lô bán nền đất nghĩa trang với giá cao cắt cổ”. Với nội dung về việc các cò đất tại nghĩa trang Hòa Sơn tự ý phân lô bán nền đất với giá cao cắt cổ, gây hoang mang dư luận. Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

Giao Sở Xây dựng chỉ đạo ban nghĩa trang thành phố tăng cường công tác tuần tra, ngăn chặn việc lấn chiếm đất, xây dựng trái phép, mua bán chuyển nhượng đất mộ trái quy định và các hành vi bị cấm theo Điều 19 Quyết định số 12/2021/QĐ-UBND ngày 04/6/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng về Quản lý nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Đề xuất các giải pháp để quản lý các nghĩa trang được giao đạt hiệu quả.

tm-img-alt
Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng liên quan đến việc phân lô bán nền đất Nghĩa trang Hòa Sơn.

Phối hợp UBND xã Hòa Sơn tuyên truyền và tiến hành tháo dỡ các điểm xây dựng bờ kè trái phép trong ranh giới nghĩa trang Hòa Sơn. Tuyên truyền và đề nghị họ tộc có đất trống không được phép chuyển nhượng mua bán mà chỉ được phép sử dụng cải táng, chôn cất một lần cho người thân trong dòng tộc.

Đăng tin trên các phương tiện truyền thông của địa phương về chủ trương bố trí đất cải táng, chôn cất một lần miễn phí tại các nghĩa trang của thành phố cho người dân Đà Nẵng để nhân dân được biết, thực hiện.

Giao UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo Công an huyện Hòa Vang điều tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân mạo danh là nhân viên của Ban nghĩa trang để bán đất huyệt mộ trái quy định làm mất lòng tin của người dân đối với chủ trương của thành phố theo phản ánh của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam ngày 04/5/2023.

tm-img-alt
Chủ tịch TP. Đà Nẵng giao công an Hòa Vang làm rõ các đối tượng mua bán đất nghĩa trang.

Chỉ đạo UBND các xã: Hòa Sơn, Hòa Ninh, Hòa Phú và Hòa Khương tăng cường phối hợp quản lý nghĩa trang theo Điều 21, 22 Quyết định số 12/2021/QĐ-UBND ngày 04/6/2021 của UBND TP. Đà Nẵng về Quản lý nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo công an vào cuộc việc mua bán đất nghĩa trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.